Vừa qua, nhãn hàng OMO thuộc Cty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam vừa vinh dự nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục với hàng loạt các hoạt động thiết thực vì trẻ em Việt.

Lễ trao tặng Bằng khen đã long trọng diễn ra với sự có mặt của nguyên Phó Chủ Tịch Nước CHXHCNVN Trương Mỹ Hoa, đại diện Bộ GD&ĐT, đại diện UBND TPHCM và các cơ quan thông tấn báo chí.


Hơn 15 năm qua, OMO đã thực sự trở thành nhãn hàng giặt tẩy được mọi gia đình Việt Nam yêu chuộng. Một trong những yếu tố dẫn đến sự thành công đó của OMO chính là những nỗ lực đóng góp trong công tác xã hội và cộng đồng của nhãn hàng.

Kể từ năm 2006, OMO thông qua Hợp tác liên ngành giữa Quỹ Unilever Việt Nam và Bộ giáo dục Đào tạo - Vụ Giáo dục Tiểu học cùng thực hiện chương trình “Tăng cường giáo dục thể chất và các hoạt động vui chơi ngoại khóa cho trẻ em Việt Nam”.

Sau 5 năm triển khai, chương trình đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ, mang lại lợi ích cho học sinh, góp phần vào sự phát triển toàn diện của thế hệ trẻ Việt Nam. Với tổng mức đóng góp hơn 60 tỷ đồng, nhãn hàng OMO thông qua Quỹ Unilever Việt Nam đã mang lại điều kiện vui chơi, phát triển thể chất cho hàng trăm ngàn học sinh lứa tuổi 6 - 12 qua việc lắp đặt được gần 200 sân chơi tại các trường tiểu học trên cả nước. Đồng thời, nhãn hàng cũng đã đem lại hàng triệu lượt chơi cho trẻ em và hoàn toàn miễn phí ở 13 sân chơi công cộng tại các thành phố chính, trong đó có 3 sân chơi với quy mô lớn tại các công viên trung tâm ở Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng.

OMO cũng đã tổ chức hàng loạt các buổi hội thảo chuyên đề cập nhật kiến thức phục vụ hàng ngàn giáo viên, các chuyên gia giáo dục thể chất; cũng như tham gia tổ chức các chương trình giáo dục công để phục vụ phụ huynh học sinh.


Bên cạnh việc giáo dục thể chất, OMO cũng chú trọng giáo dục trẻ em những giá trị truyền thống giúp cho sự phát triển toàn diện của trẻ bằng những chương trình phục vụ người tiêu dùng đặc biệt vào dịp Tết, như “Trẻ học điều hay, ngại gì vết bẩn”, “Cùng chuẩn bị Tết, gắn kết yêu thương gia đình”, “Vườn xuân tặng mẹ” v.v… đã giúp gìn giữ những giá trị truyền thống gia đình, đạt được sự ủng hộ và đồng thuận cao của toàn xã hội.

Việc lựa chọn phát triển giáo dục thể chất trẻ em làm nhiệm vụ xã hội cộng đồng của OMO xuất phát từ mục tiêu căn bản của nhãn hàng là tạo điều kiện cho các bà mẹ yên tâm để động viên và khuyến khích trẻ được tự do vui chơi, tham gia các hoạt động ngoại khóa mà không ngại gì vết bẩn. Chính vì những mục tiêu như vậy, trong 15 năm qua, OMO đã không ngừng đưa ra những sản phẩm đầy tính sáng tạo, có chất lượng cao nhất để phục vụ cho người tiêu dùng.

Sản phẩm mới nhất của OMO trong lãnh vực này chính là OMO với các hạt “Năng lượng xoáy” giúp các bà mẹ đánh bật nhiều loại vết bẩn khô cứng chỉ trong một lần giặt. Bằng khen của Bộ GD và ĐT là minh chứng cho những cam kết và nỗ lực của OMO đối với trẻ em Việt Nam nói riêng và với cộng đồng nói chung.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Phó Chủ tịch Unilever Việt Nam phát biểu: “Là nhãn hàng giặt tẩy lớn trên thị trường, là người tiên phong trong các hoạt động vì cộng đồng, chúng tôi vô cùng vinh dự là nhãn hàng đầu tiên của Unilever Việt Nam được nhận bằng khen từ Bộ giáo dục và Đào tạo cho những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Tất cả những nỗ lực của chúng tôi kể trên đều hướng đến việc phát triển toàn diện cho trẻ em Việt Nam, để cho trẻ em được tự do vui chơi, trải nghiệm cuộc sống; đúng với sứ mệnh đã đặt ra của nhãn hàng. Bằng khen của Bộ GD&ĐT ngày hôm nay là một niềm vinh dự vô cùng lớn lao, đồng thời cũng là sự ghi nhận đáng trân trọng đối với những hoạt động xã hội tích cực của OMO cũng như của Unilever trong suốt những năm vừa qua”.


Nhân dịp được trao tặng Bằng khen của Bộ GDĐT, Unilever Việt Nam và nhãn hàng OMO đã trao tài trợ xây dựng một sân chơi đạt tiêu chuẩn quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh như là hành động thiết thực thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của công ty và nhãn hàng vì sự nghiệp phát triển thể chất trẻ em, cũng như hưởng ứng chủ trương của UBND Thành phố trong việc không ngừng cải thiện và hoàn chỉnh sự hình thành và phát triển toàn diện của trẻ thông qua việc xây dựng sân chơi công cộng cho trẻ em.

Đây sẽ là sân chơi công cộng thứ 14 mà OMO đã lắp đặt thông qua nhiều hoạt động khác nhau của mình, và là sân chơi công cộng thứ hai do Omo xây dựng cho trẻ em thành phố HCM, nhằm mục đích mang lại niềm vui cho nhiều trẻ em trên khắp cả nước.

Đại diện UBNDTP nhận tài trợ sân chơi, Bà Nguyễn Thị Hiền Lương, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải - đơn vị chủ quản của các công viên và sân chơi, phát biểu tại buổi lễ: “Thành phố đã có chủ trương xây dựng các sân chơi công cộng tại các công viên trong thành phố cho trẻ em thành phố được vui chơi và phát triển. Việc Unilever Việt Nam đi tiên phong trong việc xây dựng sân chơi cho trẻ em rất đáng trân trọng. Chúng tôi hy vọng đây sẽ là hình mẫu điển hình góp phần cho việc thực hiện thành công chủ trương xã hội hóa các sân chơi công cộng của thành phố, góp phần thiết thực cho sự phát triển của thành phố nói chung và của trẻ em thành phố nói riêng”.

  • Cẩm Sơn