Ngày 21/9, ông Huỳnh Uy Dũng - Dũng "lò vôi" - Chủ tịch Hội đồng quản trị Đại Nam, đã để lại chúc thư nhượng toàn bộ số tài sản cho con trai Huỳnh Hằng Hữu mới 1 tuổi. Đây là đại gia trẻ tuổi nhất Việt Nam, sở hữu khối tài sản khồng lồ là hàng loạt công trình, bất động sản.

{keywords}
Theo đó, kể từ ngày 21/9/2013 trở đi, Huỳnh Hằng Hữu chính thức trở thành Chủ tịch HĐQT Cty cổ phần Đại Nam, với hơn 2.000 nhân viên, có trụ sở tại TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Ông Dũng chỉ còn giữ lại chức Tổng GĐ và vợ ông - bà Nguyễn Phương Hằng là phó Tổng GĐ thứ nhất.
{keywords}
Thiếu gia 1 tuổi đã sở hữu khối tài sản khổng lồ từ người cha mình để lại là hàng loạt công trình, bất động sản như: Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, khu dân cư Trung tâm hành chính Dĩ An, KCN Sóng Thần 2, KCN Sóng Thần 3… có tổng trị giá hàng chục ngàn tỷ đồng.

{keywords}
Việc đại gia Dũng "lò vôi" trao số tài sản có giả trị không lồ cho người con trai mới 1 tuổi của mình làm nhiều người liên tưởng đến việc hàng loạt tỷ phú nổi tiếng trên thế giới không cho con thừa kế tài sản khổng lồ.
{keywords}
Huỳnh Phi Dũng được mệnh danh là một trong những người giàu nhất Việt Nam. Mặc dù chưa công bố nhưng theo các công ty kiểm toán thì khối tài sản khổng lồ của ông Dũng có thể lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng Việt Nam nếu cổ phần hóa.

{keywords}
Ông Dũng bắt tay xây dựng khu du lịch Đại Nam vào ngày 2/9/2007. Khu du lịch này được Công ty Đại Nam đầu tư xây dựng với diện tích 450 ha, với vốn đầu tư lên đến 6.000 tỉ đồng. 

{keywords}
Sáng 12/6, ông Dũng khẳng định sắp tới ông sẽ bán khối tài sản của mình là các KCN, khu dân cư, bất động sản (tổng trị giá khoảng 2.000 tỉ đồng) để xây 17 ngôi đền rải khắp đất nước (5 đền ở Miền Bắc, 6 đền ở Miền Trung, 6 đền Miền Nam).

{keywords}
Diện tích các đền này sẽ nhỏ hơn Đền thờ Đại Nam, ước tính chi phí mỗi đền khoảng 100 tỉ đồng. “Tôi muốn người dân cả nước đều có điều kiện để đến đền thờ dâng hương cho Phật, Vua Hùng, tổ tiên. Các đền sắp xây cũng sẽ mở cửa miễn phí” - ông Dũng nói.

{keywords}
Nằm trong khối tài sản đồ sộ của Dũng "lò vôi" là Khu đô thị Trung Tâm hành chính huyện Dĩ An nằm ngay Thị xã Dĩ An, huyện Dĩ An, Bình Dương. Do việc tái lập huyện Dĩ An nên một phần khu dân cư đô thị này sử dụng để xây dựng Trung Tâm hành chính.

{keywords}
Nhưng ngày 21/9 vừa qua, ông Huỳnh Uy Dũng - Dũng "lò vôi" - Chủ tịch Hội đồng quản trị Đại Nam đã để lại chúc thư nhượng toàn bộ số tài sản cho đứa con Huỳnh Hằng Hữu mới 1 tuổi.

{keywords}
Tối cùng ngày, vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng - Dũng "lò vôi" - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Du lịch Đại Nam đã tổ chức lễ sinh nhật cho đứa con tròn 1 tuổi tại khách sạn HĐQT Công ty cổ phần Du lịch Đại Nam.

(Theo Đất Việt)