HTML clipboard

- Ngày 19/6 người dân sống quanh khu vực nơi có hố “tử thần” (trước cửa số nhà 473 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân) lại tá hỏa khi thấy từng đụm cát, đá trôi tuột xuống lòng đất, tạo thành hai, ba hố nhỏ có đường kính khoảng nửa mét.

Hố tử thần trước cửa số nhà 473 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân sau khi lấp đi đã để lại 2, 3 hố nhỏ, người dân phải lấy hàng rào sắt cảnh báo nguy hiểm

 

Hiện trường là 1 hàng rào sắt cảnh báo người tham gia giao thông, xung quang hàng rào là 2, 3 lỗ sâu hoắm có đường kính khoảng nửa mét.

Người bán nước vỉa hè đường Nguyễn Trãi nơi gần hố tử thần cho biết: “Mấy chiếc hố xuất hiện cách đây 2 ngày, người dân đã lấy tạm hàng rào để cảnh báo nguy hiểm, chẳng thấy cơ quan chức năng đến kiểm tra xử lý gì cả”.

Không chỉ hố “tử thần” cũ tái phát, cách hố “tử thần” trước cửa số nhà 473 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân khoảng 500m trên đường Nguyễn Trãi hướng trung tâm Hà Nội (Ngã ba Nguyên Trãi – Hạ Đình) lại xuất hiện một núi đá khổng lồ chiếm ½ diện tích mặt cắt ngang đường.

Theo một lái xe chở khách đầu phố Hạ Đình thì đống đá “xuất hiện” sáng sớm ngày 18/6, trước đó vào chiều 17/6 đoạn đường này đã xuất hiện những hố nhỏ có đường kính khoảng nửa mét.

Đống đá khổng lồ xuất hiện sau một đêm và nằm chình ình đã 2 ngày giữa đường Nguyễn Trãi gây cản trở giao thông mà người dân không biết để làm gì? Nhiều người đặt câu hỏi: Phải chăng lại xuất hiện hố “tử thần” thứ 2 trên đường Nguyễn Trãi – Hà Nội?

Ngã 3 Nguyễn Trãi – Hạ lại xuất hiện một núi đá khổng lồ chiếm ½ diện tích mặt cắt ngang đường, theo người dân có thể số đất đá trên được dùng để…lấp hố “tử thần” mới xuất hiện

 

Hố “tử thần” trên đường Nguyễn Trãi thực chất không phải là 'hiện tượng thiên nhiên' kỳ bí mà do cách làm ẩu của đơn vị tiến hành lắp đặt đường ống cấp nước có đường kính 800cm trên đường Nguyễn Trãi.

Trước đó, hố tử thần xuất hiện ngày 14/6 cũng là “kết quả” của việc khi tiến hành đấu nối đường ống dẫn nước sạch nói trên, đã “chạm” vào cống hộp thoát nước mưa và nước thải của xí nghiệp 6 - Công ty thoát nước Hà Nội.

Mặc dù đã lấp hố “tử thần”, hoàn trả lại mặt đường, nhưng trong quá trình khắc phục … hậu quả, rất có thể đơn vị thi công là chưa làm hết trách nhiệm nên hố “tử thần” lại xuất hiện sau khi lấp đi. Người tham gia giao thông lại tiếp tục chờ đợi các cơ quan chức năng vào cuộc, và hàng ngày phải liều mình đi qua hố “tử thần”.

Phạm Trần