“Hãy chuẩn bị cho tao 100 triệu, nếu không tao sẽ cho bệnh viện chúng mày bốc khói. Đồng thời mỗi ngày sẽ có vài chục người phải nhập viện vì ngộ độc”…là lời lẽ mà Nguyễn Thị Thu Thảo đã dùng để khủng bố Bệnh viện nhân dân Gia Định.

Ngày 31/3, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thu Thảo (29 tuổi, quê Tây Ninh) về tội “khủng bố”.

Trước vành móng ngựa, Nguyễn Thị Thu Thảo cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo cáo trạng, tối ngày 21/5/2010, bác sỹ H.N.L. – Trưởng khoa kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện Nhân dân Gia Định được phân công trực lãnh đạo tại bệnh viện. Khoảng 21 giờ, từ điện thoại đường dây nóng của bệnh viện, bác sỹ này nhận được tin nhắn với nội dung nói xấu Đảng Cộng sản Việt Nam và đe dọa khủng bố, tin nhắn được gửi đi từ số 01225032495.

Bị cáo Nguyễn Thị Thu Thảo.


Trong ba ngày tiếp theo, điện thoại đường dây nóng của bệnh viện tiếp tục nhận được các tin nhắn có nội dung tương tự, trong đó có một số tin sặc mùi khủng bố như: “Hãy chuẩn bị cho tao 100 triệu, nếu không tao sẽ cho bệnh viện chúng mày bốc khói. Đồng thời mỗi ngày sẽ có vài chục người phải nhập viện vì ngộ độc”, “Mai tao sẽ nhắn tin số tài khoản chuyển tiền. Nếu không thực hiện và báo công an thì tao sẽ cho mọi người cùng chết, sẽ có hàng trăm người phải cấp cứu vì ngộ độc. Hãy chuẩn bị đi!...”

Với những nội dung như trên, tin nhắn đã làm không ít cán bộ, nhân viên Bệnh viện Nhân dân Gia Định hoang mang, lo sợ trước thảm họa rình rập đối với nhân viên bệnh viện cũng như hàng ngàn bệnh nhân điều trị ở nơi này.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, công an vào cuộc điều tra và xác định người đã gửi tin nhắn từ số điện thoại trên là Nguyễn Thị Thu Thảo – nữ thợ may đang thuê phòng tạm trú tại phường 14, quận Tân Bình. Thấy công an đến mời lên làm việc, Thảo chạy vào nhà vệ sinh của phòng trọ khóa trái cửa cố thủ, thuyết phục không được, cơ quan chức năng phải phá cửa xông vào. Ngay lúc đó, Thảo đang cầm trên tay chiếc điện thoại Nokia có simcard số 01225032495.

Quá trình điều tra, nữ thợ may này cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tuy nhiên, trình bày về động cơ, lý do phạm tội bị cáo khai rằng do buồn chán chuyện gia đình, chuyện tình cảm riêng tư nên nhắn tin để quấy rối để xả…stress, không có mục đích chống phá gì, không có động cơ nào khác.

Tại phiên tòa, bị cáo giữ nguyên lời khai trên. Suốt phiên tòa, Thảo luôn miệng khóc, thừa nhận sai lầm, xin tha thứ. Bị cáo này cho rằng mình suy nghĩ nông cạn, thiếu hiểu biết pháp luật nên mới hành xử như vậy.

Sau khi xem xét, nhận định hành vi phạm tội của bị cáo rất nghiêm trọng nên tòa xét thấy phải xét xử bị cáo một mức án thật nghiêm khắc. Tuy nhiên, bị cáo khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải, nhân thân tốt, lần đầu phạm tội nên cần được xem xét, giảm nhẹ một phần hình phạt.

Từ đó, Tòa tuyên phạt Nguyễn Thị Thu Thảo mức án 4 năm 6 tháng tù. Vào tù chỉ vì trò “nghịch dại”, Thảo  vô cùng ân hận nhưng tất cả đã quá muộn. Qua vụ án, Hội đồng xét xử cũng muốn cảnh báo đối với những cá nhân thường sử dụng điện thoại để nhắn tin đe dọa, quấy rối người khác vẫn xảy ra hiện nay.

M. Phượng