- Từ ngày 25/9 đến hết năm 2014, các phương tiện bị cấm lưu thông qua cầu Bến Thủy để nhà thầu sửa chữa.

{keywords}
 Bộ GTVT vừa có Quyết định số 3452/QĐ – BGTVT ngày 11/9 phê duyệt đầu tư bổ sung hạng mục sửa chữa cầu Bến Thủy cũ (Km 467+500, QL1A) trước thực trạng cầu có biểu hiện bị xuống cấp, nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa lũ.
{keywords}
Việc thực hiện dự án sẽ do Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) đảm nhiệm. Từ ngày 25/9, Chi nhánh BOT trực thuộc Cienco4 đã tạm ngừng lưu thông qua cầu Bến Thủy cũ để đảm bảo an toàn trong khi thi công.
{keywords}
Nhiều hạng mục ở cây cầu hàng chục năm tuổi này đã hư hỏng hoặc xuống cấp nghiêm trọng. Đơn vị thi công phải mất chừng 3 tháng để tu bổ, sửa chữa.
{keywords}
Mặt cầu xuống cấp đã được bóc lên để rải thảm mới.
{keywords}
Từ nay đến hết năm 2014, các phương tiện sẽ lưu thông qua cầu Bến Thủy mới song song với cầu đang bảo dưỡng. Ông Nguyễn Phan Huy Khôi, cố vấn Tổng giám đốc, Phó ban thường trực Ban thương hiệu (Cienco4) cho biết, chi nhánh BOT đã ra thông báo về việc này và cắt cử cán bộ trực phân luồng giao thông đến cầu Bến Thủy mới để lưu thông.

{keywords}

{keywords}
Hai đầu cầu đã có hàng rào chắc chắn để cấm các phương tiện lưu thông.

{keywords}

Do là ngày đầu tiên, nhiều phương tiện chưa nắm bắt được thông tin cấm lưu thông, khi chạy đến chân cầu thấy hàng rào chắn các tài xế mới quay đầu xe và lưu thông theo hướng dẫn của cán bộ chi nhánh BOT.

Cao Thái