Những phụ nữ có mặt tại đây, hầu hết đều trùm khăn tudung (một loại khăn choàng của phụ nữ Hồi giáo), để chứng minh rằng họ có thể hạ gục được một người đàn ông lực lưỡng bằng cú đấm nhừ tử.

TIN BÀI KHÁC:


16 phụ nữ bao gồm bác sỹ, y tá, nữ doanh nhân và cả bà nội trợ, đã đăng ký vào lớp học đấm bốc do trung tâm thể dục địa phương tổ chức.

Huấn luyện viên của họ, Tuan Zainun Tuan Mat, người có kinh nghiệm 10 năm trong nghề, cho biết mục tiêu của lớp học này là cung cấp cho phụ nữ những kỹ năng tự vệ.

"Các kỹ năng đấm bốc sẽ có ích vào lúc nào đó khi phụ nữ cần bảo vệ bản thân," cô cho biết tại trung tâm ở Jalan Sultan Yahya Petra, Kuala Kerai, Kelantan, Malaysia.

Khai giảng vào đầu tháng trước, lớp học là trung tâm đầu bốc đầu tiên và duy nhất dành cho phụ nữ tại Malaysia.

Tuan Zaium, 46 tuổi, cho biết các học viên không chỉ phát triển kỹ năng tự vệ mà cũng có thể tăng cường thể lực thông qua môn thể thao này.

"Đấm bốc cũng đóng vai trò như một bài tập chống sự già hóa và một số dạng bài tập khác cải thiện sức khỏe cho tất cả các lứa tuổi," cô nói.

Ngoài ra, các bài tập cũng nâng cao sức chịu đựng vì vậy các học viên sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, đặc biệt là phụ nữ đã sinh nở.

"Họ sẽ tránh được nguy cơ bệnh tật như đột quỵ, cao huyết áp, đau tim bằng việc có thói quen tập thể thao. Cho tới nay, các học viên của tôi đã có thể vượt qua được những phương pháp đào tạo khắc nghiệt của tôi vì đấm bốc là bài tập rất thú vị."

Tuan Zaiun cho biết tập luyện đấm bốc sử dụng nhiều năng lượng hơn so với các môn thể thao khác.

Sầm Hoa (Theo Asiaone)