– Hiệu trưởng trường mầm non 9 (Q.Tân Bình TP.HCM), bà Nguyễn Thị Hồng đã chính thức xin lỗi gia đình bé Nguyễn Trọng khôi về việc bị 2 cô giáo đánh trong lúc đang học.

>> Thêm 2 cô giáo “ngược đãi” trẻ mẫu giáo


Lời xin lỗi được đưa ra trong buổi họp phụ huynh khá căng thẳng vào lúc 16h30 ngày 1/12.  Bà Hồng cũng mong gia đình bé Khôi thông cảm, tha thứ cho hai cô giáo bởi tuổi đời của hai cô còn quá trẻ.

Buổi họp phụ huynh tại trường mầm non 9 Tân Bình vào chiều 1/12. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa


 Như VietNamNet đã thông tin, ngày 27/11, bà Nguyễn Thị Hồng Nga, bà ngoại của bé Khôi đã gởi đến BGH nhà trường đơn khiếu nại phản ánh hai cô giáo là Nguyễn Thị Thùy Trang và Nguyễn Thị Thu Thủy đã dùng re-mot đánh vào tay và cây đánh vào đầu bé Khôi.

                                        

Trong bản tường trình, hai cô thừa nhận có đánh nhưng chỉ dùng remot đánh vào tay vì bé đã có những sai phạm. Bản tường trình có đoạn: “Việc cháu nói cô lấy remot đánh vào tay thì tôi xin nhận. Chiều hôm đó tôi chuẩn bị mở phim hoạt hình cho các bé xem tôi phát hiện bé Khôi xô bé Khang té xuống đất dập môi. Lúc đó tôi đã đánh khẽ tay cháu bằng remot. Mấy ngày sau, trong giờ ăn xế bé lại xô bạn té ngã làm thức ăn đổ trên người bạn. Cô Thủy dùng chiếc lược màu xanh khẽ tay cháu chứ không đánh vào đầu cháu”.


Tuy nhiên như lời bà Phạm Thị Phước, Phó trưởng phòng Giáo dục Q. Tân Bình thì trong bất cứ trường hợp nào giáo viên cũng không được dọa nạt chứ chưa nói đến phải dùng biện pháp đánh.


Việc đánh cháu Khôi mà hai cô giáo thừa nhận là không đúng vì đó là hình thức trừng phạt trong khi lứa tuổi của cháu chưa có ý thức, chưa thể tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình.


Bà Nguyễn Thị Hồng Nga, bà ngoại của bé Khôi bày tỏ đồng tình với cách ứng xử của trường vì: “Mục đích của chúng tôi là chỉ để cảnh tỉnh hai cô giáo để có một phương pháp dạy trẻ tốt hơn”.

Đặc biệt, trong buổi họp, mặc dù bản tường trình của hai cô giáo trong đó có thừa nhận đã đánh bé Khôi được công bố, hầu hết phụ huynh có mặt đều tỏ ra hết sức thông cảm.


Trần Chánh Nghĩa – Đức Toàn