- Ảnh cưới giả của chân dài Vũ Thu Phương; những tranh luận nóng bỏng xung quanh việc thu hồi cuốn sách "Sát thủ đầu mưng mủ"... là những thông tin khiến teen "chao đảo" ngày 28/10

Ảnh cưới giả

Kể từ sau ngày tuyên bố giải nghệ, mặc dù không xuất hiện công khai tại các sự kiện nhưng cái tên Vũ Thu Phương vẫn "làm nóng" mặt báo. Cách đây vài hôm, người hâm mộ xôn xao trước tin đồn Vũ Thu Phương sắp lên xe hoa vào ngày 5/11. Mặc dù không có bằng chứng xác thực nhưng nhiều người vẫn "bán tín bán nghi", nhất là việc siêu mẫu giải nghệ và từng bị bắt gặp sánh vai cùng một người đàn ông lạ mặt cách đây một thời gian.
Sự khác biệt giữa "hai cô dâu"...

Sự việc càng trở nên "hừng hực" hơn khi cách đây vài tiếng đồng hồ, hai bức ảnh được cho là ảnh cưới của Vũ Thu Phương lan tràn trên mạng. Cô dâu trong những tấm hình có gương mặt, thần thái và thậm chí kiểu tóc khá giống với Vũ Thu Phương. Nhiều người nhận định, có thể đây là 2 trong số những tấm ảnh cưới của người đẹp này bị "rò rỉ".
và 2 chú rể

Tuy nhiên, nếu bạn để ý kỹ thì "hao hao" rốt cuộc cũng chỉ là "hao hao" chứ không hơn. Đặt hình ảnh của "cô dâu tin đồn" bên cạnh Vũ Thu Phương, dễ dàng nhận thấy sự khác biệt. Gương mặt của Vũ Thu Phương có phần góc cạnh và sắc hơn so với "cô dâu tin đồn", mắt của siêu mẫu Việt cũng to hơn đôi chút.

Halloween "nóng" từng ngày

Mặc dù còn vài ngày nữa mới đến lễ hội hóa trang Halloween 2011, nhưng thị trường halloween đã bắt đầu sôi động trong những ngày qua. Giới trẻ Hà thành bắt đầu săn lùng các món đồ lạ, độc nhất cho ngày hội đặc biệt sắp diễn ra.
Các bạn trẻ đang rất hào hứng chờ đón bữa tiệc Halloween.

Bên cạnh việc "săn" đồ hóa trang, teen cũng có rất nhiều lựa chọn với các bữa tiệc Halloween đầy màu sắc.

“Vũ điệu ma quỷ” là chương trình sôi động đầy màu sắc về Halloween 2011 sẽ được tổ chức vào ngày 30/10 tại công viên nước Hồ Tây, Hà Nội.

“Đêm hội tim vỡ” là tên chương trình đêm hội hóa trang Halloween đặc sắc sẽ được tổ chức tại làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam vào 14h ngày 30/10.

Ngoài ra, tại một số trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội, lễ hội Halloween được tổ chức sớm hơn. Tiêu biểu là đêm hội Optimistik Halloween 2011 được tổ chức ở Hội trường lớn, Học viện Báo chí Tuyên truyền vào 17h ngày 28/10.
Teen Hà thành náo nức lễ hội Halloween 2011
Cũng như người dân các nước trên thế giới, giới trẻ Hà Nội đang náo nức, tưng bừng chuẩn bị cho ngày hộiHalloween.



Thành Phong mong “Sát thủ...” được phát hành trở lại


Ngày 25/10, ông Nguyễn Kiểm, Cục trưởng Cục xuất bản cho biết, sau khi Cục xuất bản có công văn gửi NXB Mỹ thuật yêu cầu giải trình, NXB này đã có quyết định thu hồi cuốn “Sát thủ đầu mưng mủ”.

“Đứa con tinh thần” vừa ra đời và nhận được sự quan tâm của rất đông bạn đọc nhưng đã ngay lập tức bị tạm dừng phát hành, Họa sĩ Thành Phong, tác giả của cuốn sách chia sẻ với VietNamNet rằng anh cảm thấy hơi tiếc, anh bày tỏ mong muốn khi biên tập lại cuốn sách sẽ tiếp tục được phát hành.

Họa sĩ Thành Phong

"Tôi rất cảm kích khi Nhã Nam dám mạnh dạn ủng hộ một tinh thần sáng tạo mới mẻ. Trong thời gian tới, tôi tin là hội đồng thẩm định lại cuốn sách sẽ đưa ra một cách đánh giá khái quát hơn, đầy đủ hơn với nhiều góc nhìn khác nhau về cuốn sách. Và nếu có thể biên tập bớt những góc nhìn chủ quan, gây phản cảm với người đọc, tôi hy vọng cuốn sách được phép phát hành trở lại", Thành Phong nói.

Ngôn ngữ 'Sát thủ...' ở thời 'phản ứng lựa chọn'
GS Ngôn ngữ Trần Trí Dõi nói, nếu phủ nhận việc tạo ra những lời nói theo thói quen rồi trở thành cố định như trong cuốn "Sát thủ đầu mưng mủ" là chưa thấy hết sức sản sinh từ ngữ trong tiếng Việt.
 
"Sát thủ đầu mưng mủ" là đóng góp của giới trẻ?
Xung quanh những tranh cãi quanh cuốn sách thành ngữ sành điệu bằng tranh "Sát thủ đầu mưng mủ", một lần nữa sự "sáng tạo" về ngôn ngữ của thế hệ 8X, 9X lại được đem ra bàn luận.
 
"Sát thủ đầu mưng mủ": Càng cấm, càng sốt
Người vỗ tay, kẻ gật đầu, bên chê, phe trách…dù đã bị thu hồi “Sát thủ đầu mưng mủ” vẫn đang tạo lên cơn sốt trong cộng đồng mạng và bùng lên với những làn sóng dư luận trái chiều.
 


20 ứng viên Miss Teen chuẩn bị so tài


Hôm qua (26/10), ban tổ chức cuộc thi Miss Teen đã có thông báo cụ thể về lịch hoạt động của các thí sinh tham gia vòng chung kết quốc gia trong 15 ngày tới. Thời gian diễn ra vòng chung kết quốc gia Miss Teen 2011 tại Tuần Châu - Hạ Long sẽ bắt đầu từ ngày 29/10 cho đến ngày 13/11.
Đặng Nhật Yến Nhi (SN 1994, THPT Cao Thắng Thừa Thiên – Huế)

Trong khoảng thời gian này, Top 20 thí sinh ngoài việc tập luyện các môn tài năng như: ca hát, múa, diễn xuất, catwalk... còn được training thêm nhiều kỹ thuật chụp ảnh, tạo dáng và làm quen với sân khấu dưới sự hướng dẫn của các giảng viên chuyên nghiệp.
Nguyễn Thị Ánh Thơ (SN 1993, tân sinh viên trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội)

Lần này, cuộc thi Miss Teen 2011 còn tham gia chiến dịch tuyên truyền, bình chọn cho Vịnh Hạ Long nên tất nhiên sẽ có rất nhiều hoạt động xã hội cực kì bổ ích như: đạp xe diễu hành qua Vịnh Hạ Long, tham gia làm sạch môi trường và các bạn sẽ được chụp ảnh ngay tại vịnh. Vòng chung kết Miss Teen năm nay được mọi người mong đợi nhiều nhất vì đây là lần đầu tiên vòng chung kết Miss Teen được tổ chức tại một thành phố khác Hà Nội và TP.HCM. Chính vì đi xa như thế nên các hoạt động giúp tuyên truyền cho cuộc thi cũng được "đánh mạnh" và đa dạng, không chỉ thế, những buổi luyện tập của các thí sinh cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng, để mang lại một đêm chung kết tuyệt vời nhất!
Ngô Thị Thanh Thùy (SN 1992, sinh viên Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội)

Xôn xao clip nữ sinh lột áo bạn ở Bắc Giang

Đoạn clip dài gần 3 phút quay cảnh một nữ sinh liên tiếp bị hai nữ sinh khác tát, đạp vào mặt bạn cùng những lời đe dọa, thậm chí còn bị lột cả áo được đăng tải lên Youtube gần đây lại gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự "trở lại" của bạo lực học đường.

Cũng như nhiều clip bạo lực khác của nữ sinh, xung quanh có nhiều người chứng kiến “màn kịch” này nhưng không một ai lên tiếng ngăn cản.Trong căn phòng trọ của học sinh, một nữ sinh mặc áo xanh, buộc tóc đuôi ngựa luôn miệng tra khảo một nữ sinh mặc áo đen. Nữ sinh áo xanh liên tục hét: “Mày tránh nhá! kêu lên nào! Thích tránh không?Chết với tao nhá”. Sau mỗi câu hỏi là những cái tát như trời giáng vào khuôn mặt nữ sinh mặc áo đen.
 
Dường như đã “biết thân biết phận" nữ sinh này không dám ho he một lời dù bị đánh đập hết sức tàn nhẫn. Cô bé chỉ biết lấy tay che má và sợ sệt né tránh những cái tát như trời giáng vào mặt, đầu.

Màn "dạy dỗ" của đàn chị chỉ dừng lại khi có một người đàn ông trung niên vào can thiệp.

Clip trên được cho là “sản phẩm” của một nhóm nữ sinh ở một trường THPT thuộc huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Người xem không khỏi phẫn nộ, bất bình với những hành vi đáng sợ này.

Chàng trai 90 cm chinh phục thành công Fansipan bằng nạng gỗ


Sáng 26/10, chàng trai 90cm với chiếc nạng gỗ, Nguyễn Sơn Lâm đã có mặt tại Hà Nội sau khi lập nên kỳ tích “vô tiền khoáng hậu”, đó là chinh phục thành công đỉnh Fansipan.

Sơn Lâm lên đường chinh phục đỉnh Fansipan vào sáng 23/10. Ngày đầu tiên theo cung đường Trạm Tôn, Sơn Lâm và 7 thành viên trong đoàn nghỉ đêm tại điểm dừng chân độ cao 2200m. Đây là trường hợp ngoài dự kiến vì theo đoàn hướng dẫn viên là ngày đầu tiên sẽ nghỉ ở 2800m. nhưng do Lâm chưa thực sự “nóng máy” nên đi chậm hơn mọi người một chút.
Sơn Lâm đã chinh phục thành công đỉnh núi cao nhất Đông Nam Á.

Đến ngày thứ 2, từ 2200m, đoàn đã chinh phục thành công đỉnh Fansipan vào lúc 14h30 (ngày 24/10) và quay lại 2200m khi trời tối. Ngày thứ 3 (25/10), đoàn trở về Trạm Tôn và có mặt tại Hà Nội vào sáng 26/10.
 
Đây được coi là một kỳ tích “vô tiền khoáng hậu” của chàng trai gặp bất lợi về thể hình trong khi việc chinh phục nóc nhà Đông Dương là không hề đơn giản thậm chí đối với người khỏe mạnh.

Bé gái mang em đến trường làm dân mạng xúc động

Sau khi bức ảnh với tên gọi “Em trai buồn ngủ rồi” được đăng tải trên một mạng xã hội tại Trung Quốc, rất nhiều báo chí đã đăng lại bức ảnh trên khiến nhiều độc giả rơi lệ.

Trong bức ảnh là hình ảnh một bé gái học tiểu học mang em trai đến trường, vừa nghe giảng vừa dỗ em.



Được biết, bé gái này tên là Long Trương Hoan, năm nay 10 tuổi, em trai tên là Trương Tuấn Kiệt mới 2 tuổi. Do sinh ra trong một gia đình nghèo khó tại vùng nông thôn của huyện Phượng Hoàng Tương Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc nên cha mẹ Trương Hoan đều bỏ quê lên thành phố kiếm sống, để con cái cho ông bà ngoại trông nom, nuôi nấng. Ông bà ngoại của Trương Hoan một lúc phải trông nom 8 đứa cháu của 4 người con, trong đó đứa lớn nhất 12 tuổi và đứa nhỏ nhất mới 2 tuổi.

Bức ảnh đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Nhiều độc giả đã không cầm được nước mắt khi nhìn thấy bức ảnh “trẻ con chăm trẻ con” này và không khỏi xót xa cho những đứa trẻ nghèo khó nhưng vẫn ham học tại những vùng nông thôn xa xôi.

K. Minh (Tổng hợp)