Hãng Dell vừa công bố mở rộng danh mục giải pháp máy chủ PowerEdge thế hệ thứ 13, bao gồm máy chủ rack và máy chủ tower phổ thông (entry-level) mới.

Đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng

Những chiếc máy chủ mới này được thiết kế nhằm đáp ứng tối đa các yêu cầu phát triển cần có của khách hàng trong tương lai, đồng thời giúp họ đẩy nhanh tốc độ sản xuất với hiệu năng và lợi ích đầu tư (ROI) cao hơn.

Dell cũng bổ sung thêm vào những chiếc máy chủ mới các năng lực quản lý hệ thống hàng đầu trong ngành công nghệ với khả năng đồng bộ hóa và tự động hóa các hoạt động triển khai và quản lý.

{keywords}

Các sản phẩm mới thuộc dòng máy chủ Dell PowerEdge thế hệ thứ 13 được tăng cường độ linh hoạt, đảm bảo hiệu năng và hiệu suất cao, đồng thời giúp các DN vừa và nhỏ (SMB) sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu phát triển trong tương lai.

“Dell có bề dày thành công trong việc đáp ứng những nhu cầu đặc biệt của các khách hàng DN SMB” ông Jed Scaramella, Giám đốc Nghiên cứu, Bộ phận máy chủ DN của IDC cho biết. “Danh mục giải pháp máy chủ phổ thông của Dell đang phát triển mạnh mẽ và những máy chủ PowerEdge phổ thông mới của họ sẽ rất hấp dẫn với ngày càng nhiều các DN SMB, những tổ chức trên toàn thế giới đang mong muốn tiết kiệm thời gian và tiền bạc đầu tư công nghệ, trong khi vẫn hạ thấp được rủi ro trong kinh doanh”.

{keywords}

Mạnh mẽ, hiệu quả và đa năng

Những chiếc máy chủ Dell PowerEdge mà Dell mới vừa được giới thiệu ra thị trường bao gồm: máy chủ rack PowerEdge R330 và R230 cùng với máy chủ tower PowerEdge T330 và T130 . Lần đầu tiên, máy chủ phổ thông T130 của Dell được trang bị chức năng quản lý hệ thống OpenManage hàng đầu, mang đến cho các DN vừa và nhỏ công cụ đơn giản và trực quan giúp rút ngắn thời gian triển khai tới 40%, trong khi vẫn đảm bảo hoạt động quản lý đồng bộ.

{keywords}

Những chiếc máy chủ mới này cho phép khách hàng:

- Nâng cao hiệu năng tính toán của nhiều loại ứng dụng với vi xử lý Intel Xeon E3-1200 v5 mới nhất.

- Đảm bảo tốc độ đáp ứng nhanh hơn với bộ nhớ DDR4 có hiệu năng bộ nhớ cao hơn tới 33% so với bộ nhớ DDR3.

- Có được thông tin nhanh hơn nhờ thông lượng dữ liệu cao hơn hai lần, được hiện thực hóa bằng các khe cắm PCIe Gen 3.0 nhằm nâng cao hiệu năng I/O.

- Đạt được thông lượng IOPS cao hơn hai lần nhờ bộ điều khiển RAID PERC9 sáng tạo thế hệ mới nhất của Dell.

“Với hơn 30 triệu khách hàng mỗi năm và cung cấp dich vụ trên hơn 100 quốc gia, DN Gebr. Heinemann đang triển khai dùng thử máy chủ Dell PowerEdge R330 và thấy rằng hiệu năng, các năng lực quản lý hệ thống cùng với kích thước nhỏ gọn của nó làm cho chiếc máy chủ này trở thành giải pháp lý tưởng dành cho môi trường của chúng tôi”, ông Matthias Bretag, Kỹ sư hệ thống của Gebr cho biết.

PowerEdge phổ thông mới được trang bị tới bốn khe căm bộ nhớ DDR4 và tối đa 8 ổ cứng tùy thuộc vào model. Danh mục sản phẩm máy chủ mới bao gồm:

- Dell PowerEdge R330 - một chiếc máy chủ rack đa năng phù hợp với DN SMB, văn phòng ở xa của các DN lớn cũng như là những khách hàng OEM đang tìm kiếm độ sẵn sàng và khả năng khắc phục sự cố phần cứng cao hơn. Máy cung cấp dung lượng lưu trữ bên trong lớn hơn tới 56% so với máy chủ thế hệ trước.

- Dell PowerEdge R230 - máy chủ rack mạnh mẽ và hiệu quả dành cho những ứng dụng phân tán trong các DN SMB, các công ty cung cấp dịch vụ hosting và khách hàng OEM. Máy có lượng bộ nhớ lớn hơn tới 100%, dung lượng lưu trữ bên trong lớn hơn tới 3 lần và mở rộng I/O tới hai lần so với máy chủ thế hệ trước.

- Dell PowerEdge T330 - máy chủ tower có khả năng mở rộng và có thể lắp đặt trên tủ rack dành cho các DN SMB cũng như là các văn phòng ở xa của các công ty lớn có nhu cầu lưu trữ bên trong lớn hơn. PowerEdge T330 được thiết kế để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tương lai với tối đa bốn khe cắm DDR4 và 8 ổ cứng 3,5-inch.

- Dell PowerEdge T130 mạnh mẽ và tin cậy để hỗ trợ các ứng dụng cộng tác và làm việc trong các môi trường văn phòng nhỏ/ nhà riêng. PowerEdge T130 cung cấp dung lượng bộ nhớ lớn gấp hai lần so với máy chủ thế hệ trước.

{keywords}

Máy chủ PowerEdge mới có thể được kết hợp với danh mục phần cứng, phần mềm và dịch vụ toàn diện của Dell để đảm bảo hiệu suất và độ linh hoạt trong hoạt động của các DN SMB ở bất kỳ quy mô nào.

“Hiện có hơn 125 triệu khách hàng SOHO và SMB trên toàn thế giới, những khách hàng này đang hoạt động trong các môi trường thách thức. Phần lớn trong số họ không có một hệ thống hay đơn vị CNTT riêng và đang cần những giải pháp CNTT có thể giúp họ sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu phát triển trong tương lai, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động”, ông Trần Vũ, Tổng Giám đốc, công ty Dell Việt Nam phát biểu.

“Dell đã giúp khách hàng trong lĩnh vực này đạt được các mục tiêu của họ trong suốt nhiều thập kỷ qua và những chiếc máy chủ PowerEdge phổ thông mới của chúng tôi sẽ giúp họ triển khai hoạt động kinh doanh hiệu quả và dễ dàng hơn.” - ông Vũ nói.

Thúy Ngà