– Để chứng tỏ mình là đại ca, sau khi nghe đàn em gọi điện nhờ can thiệp, Trần Trọng Vững đã dùng dao đâm trọng thương cùng lúc 6 người.

Bắt giữ đối tượng gây án

Liên quan đến vụ “truy sát kinh hoàng, 6 người trọng thương” như VietNamNet đã thông tin, ngày 16/8 đại úy Nguyễn Hải Nam – Đội phó đội CSĐT tội phạm về TTXH, công an huyện Bình Chánh -  xác nhận: khi xảy ra vụ án những người có liên quan đã khai báo quanh co nhưng khi hung thủ sa lưới thì nguyên nhân của vụ án đã được công an huyện Bình Chánh làm rõ.

Trong ngày 16/8, Công an huyện Bình Chánh đã ra quyết định bắt giữ đối tượng Trần Trọng Vững (SN 1989, ngụ ấp Kim Điền, xã Tân kiên, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) để điều tra về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Liên quan đến vụ án, hiện công an huyện Bình Chánh đã đồng ý cho gia đình bảo lãnh đối với 2 đối tượng là Bùi Minh Tâm (SN 1993) và Lê Tấn Quý (SN 1992, cùng ngụ ấp Kim Điền, xã Tân Kiên, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) để làm rõ, xử lý sau.

Công an huyện Bình Chánh cũng đã xác định hung thủ trực tiếp dùng dao đâm 6 người trọng thương tại quán cà phê Hương Cau thuộc quốc lộ 50, xã Qui Đức, huyện Bình Chánh chính là Trần Trọng Vững.

Được biết ngay sau khi xảy ra vụ án, tiếp xúc với các P.V khi đang nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, một số nạn nhân đã khai báo không chính xác vì lo sợ cơ quan công an sẽ xử lý vì có hành vi liên quan. Tuy nhiên, sau đó vụ án đã được làm sáng tỏ từ những lời khai của hung thủ trực tiếp gây án

Theo kết quả điều tra, thì Phan Trọng Đức Hưng (SN 1993, ngụ ấp 3, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh) – 1 trong 6 nạn nhân bị đâm trọng thương - có bạn gái là Lê Thị Kim Yến. Thời gian gần đây giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn nên thường xuyên cự cãi với nhau trực tiếp và qua ĐTDĐ.

Yến có tâm sự chuyện buồn với người bạn là Lê Kiều Oanh. Kết quả xác minh thì Oanh chính là bạn gái của Bùi Minh Tâm.

Trần Trọng Vững (trái) và Bùi Minh Tâm (phải) tại cơ quan công an

Tại cơ quan công an Tâm khai nhận, Oanh đã mượn ĐTDĐ của Tâm để gọi cho Hưng nhằm yêu cầu Hưng không được làm phiền Yến nữa. Qua nhiều lần liên lạc thì Hưng biết được số điện thoại này của Tâm và nghĩ rằng Tâm can thiệp vào chuyện tình cảm của Hưng – Yến, cũng như Tâm có tình ý với Yến nên Hưng nổi máu ghen tuông, hẹn Tâm gặp nói chuyện.

20h đêm 13/8, Tâm cùng Oanh và Lê Tấn Quý đến quán cà phê Hương Cau, quốc lộ 50, xã Qui Đức, huyện Bình Chánh. Tại đây Hưng đang ngồi cùng 5 người bạn, đều ngụ tại ấp 3, xã Đa Phước. Khi nói chuyện giữa Tâm và Hưng có to tiếng qua lại với nhau nhưng không dẫn đến xô xát mà ai về bàn nấy ngồi.

Anh hùng “rơm”

Do thấy nhóm của Hưng đi khá nhiều (6 người), lo sợ nhóm của mình ra về sẽ bị nhóm của Hưng chặn đường đánh, nên ngay lập tức Tâm gọi điện thoại cho Trần Trọng Vững với nội dung “em đang đụng chuyện ở đây! Anh ra đây giúp em với”. Vừa hỏi địa chỉ xong, Vững phóng xe gắn máy đến quán Hương Cau và không quên mang theo 1 con dao xếp bỏ trước xe.

Khi vừa vào quán Hương Cau, Vững tiến đến bàn của 6 thanh niên, trong đó có Hưng và giáng chiếc nón bảo hiểm mạnh xuống bàn rồi buông lời hỏi lớn “hồi nãy thằng nào đòi đánh em tao?”. Đang ngồi nói chuyện rôm rả bị 1 kẻ lạ thách thức nên nhóm 6 thanh niên liền cầm ly, chai nước ném tới tấp vào Vững.

Thậm chí nhóm 6 thanh niên xông vào đánh hội đồng Vững. Ngay lập tức Vững tìm đường thoát thân, chạy ra chiếc xe dựng trước cửa quán lấy con dao xếp quay trở lại và xông vào đâm túi bụi nhóm thanh niên đang có mặt tại đây.

Sau khi gây án, Vững, Tâm, Quý và Oanh lên xe gắn máy tẩu thoát khỏi hiện trường.

6 nạn nhân, đa số là mỗi người bị đâm 1 nhát dao, được người dân chuyển đến bệnh viện huyện Cần Giuộc cấp cứu và sau đó được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Theo một điều tra viên, 2/6 nạn nhân nếu không kịp thời chuyển lên bệnh viện tuyến trên cấp cứu có thể nguy hiểm đến tính mạnh. Hiện cả 6 người này đã qua cơn nguy kịch.

Đến 10h sáng ngày 14/8, 3 đối tượng có liên quan đến vụ truy sát kinh hoàng nói trên là Trần Trọng Vững, Bùi Minh Tâm và Lê Tấn Quý đã đến công an huyện Bình Chánh để đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

Hiện vụ án đang được cơ quan CSĐT công an huyện Bình Chánh hoàn tất hồ sơ, xem xét khởi tố bị can Trần Trọng Vững về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Đàm Đệ

Truy sát kinh hoàng, 6 người trọng thương
Vì can ngăn 2 thanh niên hung hãn dùng dao tấn công người trong 1 quán cà phê, 6 người đã bị đâm trọng thương, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện.