Tờ Independent của Anh cho hay sau gần hai tháng kể từ khi máy bay MH370 của Malaysia mất tích ngày 8/3, mọi nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay này không cho ra kết quả khả quan nào.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Cuộc tìm kiếm máy bay tốn kém nhất trong lịch sử đã không phát hiện ra dấu tích của chiếc Boeing 777 của Hãng hàng không Malaysia, và các nhà chức trách phải chuyển sang giai đoạn tìm kiếm khác, có thể phải kéo dài cả năm.

Dự tính, giai đoạn mới này sẽ tốn kém vào khoảng hơn 55,5 triệu USD và sẽ bắt đầu sau khi các dữ liệu hình ảnh và sóng âm được phân tích.

Nguồn ngân sách đóng góp cho việc tìm kiếm sẽ chuyển sang hướng các doanh nghiệp, trong đó có đóng góp của hãng Boeing.

Bộ trưởng Giao thông Australia Warren Truss thừa nhận rằng, ‘nỗ lực khổng lồ’ trong suốt nhiều tuần qua để rà soát đáy biển Ấn Độ Dương không mang lại kết quả nào.

“Trong suốt giai đoạn này, có 4.638.370 km2 đại dương được rà soát, có 334 chuyến bay được tiến hành và tổng số 3.137 giờ bay trên không trung. Công cuộc tìm kiếm có sự tham gia của 10 máy bay dân sự và 19 máy bay quân sự cùng 14 tàu biển” - ông Truss nói.

Tuy nhiên, suốt cả giai đoạn tìm kiếm đó, đội tìm kiếm quốc tế không phát hiện mảnh vỡ nào khả nghi từ MH370 nên giai đoạn tới đây sẽ ‘tập trung vào tìm kiếm dưới đáy biển ở quy mô rộng lớn hơn’.

Trước đó, các nỗ lực tìm kiếm của Việt Nam cùng các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á trên biển Đông cũng không đem lại kết quả.

Lê Thu