Flipboard, ứng dụng đọc tin tức nổi tiếng trên di động đã chính thức có mặt trên phiên bản Windows 8.1.

Mặc dù vẫn chưa có thông tin nào về phiên bản dành cho nền tảng Windows Phone, song Flipboard đã bất ngờ cho ra mắt phiên bản đọc tin tức đẹp mắt này cho hệ điều hành Windows 8.1.

{keywords}
Flipboard đã chính thức có mặt trên hệ điều hành Windows.

Phiên bản Flipboard ra mắt ngày hôm qua sẽ làm việc trên các thiết bị chạy hệ điều hành Windows 8.1, bao gồm cả thiết bị Surface Pro 2 mà Microsoft vừa ra mắt.

Flipboard trên hệ điều hành Windows mới sẽ tật dụng các ô live tile có sẵn và người dùng có thể cài đặt Flipboard giống như một ô live tile trên màn hình Start của họ.

Ngoài ra, Flipboard trên Windows 8.1 cũng cho phép người dùng gắn các “tạp chí” cá nhân của mình lên màn hình Start screen.

Ứng dụng cũng sử dụng các thao tác cảm ứng (vuốt lên và vuốt xuống) để thao tác lật trang hoặc mở các trình cài đặt.

Mặc dù ứng dụng được thiết kế cho các thiết bị có màn hình cảm ứng, tuy nhiên, thông báo của Flipboard cũng cho biết, ứng dụng cho Windows 8.1 cũng có thể sử dụng cho màn hình máy để bàn.

Trong khi đó, người dùng Windows Phone có thể phải chờ đợi một thời gian nữa để được trải nghiệm ứng dụng Flipboard. Ứng dụng dành cho nền tảng di động của Microsoft ít nhất phải đợi cho tới năm sau, tờ CNET cho hay.

Mike McCue, CEO của Flipboard nói rằng, phiên bản trên Windows 8 là một phiên bản đặc biệt và được xây dựng từ đầu.

Mike gọi hệ thống những “lát gạch” của Windwos 8 là một hệ thống mở nơi mà nội dung có thể trở thành giao diện giống và điều này tương đồng với cách thiết kế của Flipboard.

Lê Văn (Theo CNET)