Quốc gia nào được thế giới biết đến nhờ một bộ phim hoạt hình? Quốc gia nào in hình Mickey lên đồng xu?... Hãy cùng khám phá những chi tiết thú vị của mỗi quốc gia.
Dưới đây là đáp án trắc nghiệm "Phụ huynh nước nào chọn tên cho con phải xin phép chính phủ?"

{keywords}

1. Phụ huynh nước nào chọn tên cho con phải xin phép Chính phủ?

Triều Tiên

Áo

Đan Mạch

Bỉ

Đáp án: Đan Mạch

Luật Tên riêng của Đan Mạch được đưa ra để bảo vệ trẻ em khỏi bị chế giễu hoặc nhạo báng bởi những cái tên quá lạ lẫm hoặc kỳ quặc. Phụ huynh Đan Mạch được chọn tên cho con từ một danh sách 7.000 cái tên được Chính phủ cho phép. Phụ huynh nào muốn đặt một cái tên không có trong danh sách này sẽ phải nộp đơn xin phép. Mỗi năm có khoảng 1.100 cái tên được xét duyệt thêm và 15-20% trong số đó bị từ chối.

2. Đất nước nào sản xuất vani cho thế giới nhưng lại được biết đến nhờ một bộ phim hoạt hình?

Madagascar

Dominica

Moldova

Palau

Đáp án: Madagascar

Sản lượng vani của Madagascar chiếm khoảng 41% tổng sản lượng vani toàn cầu. Nhưng đất nước này lại nổi tiếng khắp thế giới nhờ loạt phim hoạt hình Madagascar.

3. "Tổ tiên của chúng tôi đã đưa ra định nghĩa về vay mượn và ngày nay chúng tôi lại là một quốc gia vỡ nợ". Đó là quốc gia nào?

Hy Lạp

Ấn Độ

Pháp

Ai Cập

Đáp án: Hy Lạp

Platon một nhà triết học cổ đại Hy Lạp là người đầu tiên biện hộ cho lý thuyết tín dụng về tiền bạc. Đây được xem như là một đơn vị tài khoản của nợ. Hiện nay Hy Lạp đang chìm trong cuộc khủng hoảng nợ công khiến hơn ¼ dân số thất nghiệp.

4. Quốc gia nào trang trí hình dương vật ở hầu hết các tòa nhà?

Bhutan

Brunei

Campuchia

Thái Lan

Đáp án: Bhutan

Với dân số chủ yếu theo đạo Phật, cơ quan sinh dục nam là một biểu tượng của sự sinh sản vả ngăn chặn ác quỷ ở đất nước Bhutan. Ngày nay, cơ quan sinh dục nam trở thành một biểu tượng văn hóa nhiều hơn là biểu tượng tinh thần. Sự xuất hiện phổ biến của nó cũng thu hút sự chú ý của nhiều du khách.

5. Quốc gia nào in hình chuột Mickey lên đồng xu?

Niue

Kiribati

Montserrat

Liechtenstein

Đáp án: Niue

Niue là một đảo quốc nằm ở Nam Thái Bình Dương có dân số chỉ khoảng 1.200 người. Quốc gia này nổi tiếng với việc in hình các nhân vật hoạt hình của hãng Disney lên đồng xu và chúng cũng là mặt hàng được săn lùng của các nhà sưu tầm trên khắp thế giới.

Ngoài chuột Mickey, đồng xu của Niue còn in hình của các nhân vật trong Pokemon, các công chúa Disney và các nhân vật trong phim ‘Chiến tranh giữa các vì sao’. Hành động này nhằm mục đích thúc đẩy nền kinh tế và đưa hình ảnh của bán đảo Niue đến với thế giới.

  • Nguyễn Thảo