Cách đây 2 tháng, em vô tình lên mạng đúng lúc hòm thư của chồng em đang mở. Tiện tay em tìm vào thì thấy một bức thư chồng em gửi cho một cô gái.

Hỏi:

Em đã có chồng và hai con. Chồng em là người khá toàn diện và tốt tính. Cách đây 2 tháng, em vô tình lên mạng đúng lúc hòm thư của chồng em đang mở. Tiện tay em tìm vào thì thấy một bức thư chồng em gửi cho một cô gái, trong đó anh có nói rằng hai người nên chia tay vì anh không muốn làm tổn thương cô gái ấy và cũng cần quay lại cuộc sống gia đình. Cuối bức thư anh còn nói rằng dù rất yêu thương cô ấy nhưng anh không còn cách nào khác và mong cô có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Em sốc lắm, em khóc mất 2 ngày. Chồng em thấy em có biểu hiện khác lạ nên đã gặng hỏi, cuối cùng anh đã thú nhận rằng anh đã có quan hệ với cô ấy rồi nhưng anh cũng thấy áy náy vì đã có lỗi với em. Rồi sau đó anh chủ động chia tay. Anh có van xin em tha thứ, nhưng sao từ đó đến nay em thấy hụt hẫng và đau khổ thế. Em chỉ sợ rồi họ lại quay lại gặp nhau vì trong thư chồng em có nói rằng vẫn còn yêu cô ấy. Em nên làm sao?

(M.T)

{keywords}

Anh có nói rằng hai người nên chia tay vì anh không muốn làm tổn thương cô gái ấy và cũng cần quay lại cuộc sống gia đình (Ảnh minh họa).

Chị Tâm An trả lời:

Chuyện xảy ra với bạn thật đáng tiếc và mang lại cho bạn sự hụt hẫng đau khổ, nhưng trong đó lại có thêm sự hy vọng bởi chồng bạn đã biết dừng đúng điểm dừng và quay về với gia đình. Bằng chứng là bạn đã thấy anh ấy viết thư đề nghị dừng chuyện tình cảm vụng trộm của anh ấy với cô gái kia để thực hiện nghĩa vụ của gia đình. Cho dù bạn đang rất buồn, nhưng bạn thử nghĩ xem, bạn chưa phát hiện ra và chưa có bất cứ biện pháp nào can thiệp mà anh ấy đã có trách nhiệm và cảm thấy có lỗi với bạn và đã chủ động dừng chuyện tình cảm này lại. Vậy bạn còn mong muốn gì hơn thế? Tất nhiên việc dừng lại và quên đi là cả một quá trình bởi họ đang đấu tranh với bản thân, bạn cần cho họ thời gian để làm quen với việc đó.

Có thể bạn và anh ấy từ trước đến nay chưa gặp bất cứ khủng hoảng gì trong đời sống vợ chồng nên mới khiến bạn có cảm giác sốc. Nhưng bạn ạ, cuộc sống không có gì là bằng phẳng, gia đình không giống như việc một chiếc ô tô đang đi trên đường cao tốc mà không gặp vật cản. Bởi điều gì sẽ diễn ra khi bạn gặp khúc cua nào đó? Nên xác định rằng, chuyện gì cũng có thể xảy ra, quan trọng là cách nhìn nhận và giải quyết nó như thế nào mà thôi.

Công việc của bạn hiện nay là cố gắng không nhắc lại chuyện đã xảy ra, dành thời gian ở bên nhau nhiều hơn. Nếu có thể, hãy tổ chức một chuyến du lịch ngắn ngày, không mang theo con cái, để hai vợ chồng thực sự ở bên nhau, tìm lại những phút giây lãng mạn của ngày xưa. Biết rằng quên thực sự là rất khó, nhưng thời gian sẽ giúp bạn nguôi ngoai nỗi buồn này. Hy vọng sau mọi biến cố thì hạnh phúc sẽ trở lại bên bạn.

(Theo chị Tâm An / Trí Thức Trẻ)