- Chiều 29/9, Bộ GD-ĐT có công điện gửi các Sở GD-ĐT các tỉnh, TP, các trường ĐH, CĐ thuộc các tỉnh Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hoá đến Hà Tĩnh gấp rút thực hiện các biện pháp đối phó với cơn bão số 5.


Dòng nước sâu, chảy xiết chia cắt đường vào 3 bản và đồn biên phòng ở xã Thượng Hoá, huyện Minh Hóa (Quảng Bình)
Công điện phát đi chiều nay nêu rõ, các đơn vị giáo dục đóng trên địa bàn từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh cần nghiêm túc thực hiện một số nội dung sau: Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức bộ phận trực ban, huy động lực lượng, cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai xảy ra; thực hiện nghiêm túc công tác trực ban...

Đồng thời, kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở vật chất của đơn vị để có biện pháp phòng tránh có hiệu quả, đặc biệt là các công trình đang thi công dở dang, các công trình trọng yếu, các công trình có độ an toàn thấp, chú trọng đến các phòng thí nghiệm, phòng máy vi tính, thư viện, phòng học bộ môn, các xưởng thực hành; có biện pháp sơ tán ngay các trang thiết bị dạy học, các kho sách đến những nơi an toàn, tránh ngập nước.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Bộ GD-ĐT đề nghị các đơn vị ngừng các hoạt động ngoại khóa trong thời gian bão, lũ diễn ra. Đặc biệt đối với các vùng có nhiều sông suối, địa bàn phức tạp có nguy cơ lũ và sạt lở đất cao cần theo dõi sát diễn biến thời tiết để cho học sinh nghỉ học nhằm tránh những rủi ro cho học sinh khi đến trường.

Sau bão, các đơn vị cần có phương án bố trí thời gian học bù cho các cơ sở phải nghỉ học do bão, lũ gây ra....

  • Kiều Oanh