HTML clipboard

– Một số đối tượng mua lượng lớn ma tuý từ TP.HCM về Đồng Nai phân lẻ bán lại cho các con nghiện và khi tổ chức thác loạn tại 1 nhà nghỉ ở Q.Bình Thạnh thì bị cơ quan công an ập vào bắt giữ.

 

Chiều ngày 14/3, cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai ra quyết định bắt giữ khẩn cấp 4 đối tượng để điều tra, xử lý về hành vi “buôn bán trái phép chất ma tuý”. Liên quan đến vụ án, hiện cơ quan công an cũng đang tạm giữ 22 đối tượng khác có liên quan để phân loại, lập hồ sơ xử lý.

 

Được biết đây là số đối tượng mà công an TP.Biên Hoà phối hợp cùng công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM bắt giữ vào trưa 14/3 khi chúng tổ chức thác loạn ma tuý tại một nhà nghỉ ở Q.Bình Thạnh. Hiện vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng còn lại.

 

Nhà nghỉ Ngọc Điệp
Theo thông tin ban đầu, qua thời gian dài theo dõi, khoảng 11h trưa 14/3 các trinh sát thuộc đội CSĐT tội phạm về ma tuý, công an TP.Biên Hoà phối hợp cùng đội CSĐT tội phạm về ma tuý, công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM bất ngờ ập vào nhà nghỉ Ngọc Điệp, tại địa chỉ số 218 đường Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh.

 

Tại thời điểm ập vào, các trinh sát phát hiện tại 5 phòng ở các tầng lầu của nhà nghỉ trên có hàng chục đối tượng đang nằm la liệt phê ma tuý. Thấy bóng dáng công an, nhiều đối tượng tháo chạy bằng nhiều ngõ ngách như: trèo lên mái tôn, chui vào nhà vệ sinh để thoát thân và tẩu tán ma tuý.

 

Tại hiện trường, cơ quan công an đã bắt giữ 26 người và ngay trong chiều cùng ngày đã đưa số này về công an TP.Biên Hoà để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án. Ngoài ra lượng lớn tang vật có liên quan bị thu giữ như: 150 viên ma tuý tổng hợp; 1 bánh heroin; 18 xe gắn máy; hàng chục dao, mã tấu các loại; nhiều dụng cụ phục vụ cho việc sử dụng, phân lẻ ma tuý….

 

Kết quả điều tra xác định, trong số các đối tượng bị bắt giữ có nhiều đối tượng ngụ tại TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. Số đối tượng này chuyên mua sỉ ma tuý từ các trùm ở TP.HCM, sau đó chúng mang về Đồng Nai phân lẻ thành từng tép để bán lại cho các con nghiện, với giá 100 ngàn đồng/tép.

 

Theo đó chiều 13/3, số đối tượng từ Đồng Nai lên TP.HCM mua số ma tuý như nói trên. Ngay trong đêm chúng tổ chức thuê nhiều phòng tại nhà nghỉ Ngọc Điệp để cùng một số con nghiện quen biết tại TP.HCM tổ chức ăn nhậu và phê ma tuý. Cuộc vui kéo dài từ đêm 13 đến trưa 14/3, thì bị các trinh sát công an ập vào bắt giữ.

 

Được biết số đối tượng buôn bán ma tuý tại TP.HCM nằm trong đường dây này đã thuộc diện theo dõi gắt gao của một chuyên án của công an Q.Bình Thạnh vài tháng nay. Còn số đối tượng buôn bán ma tuý từ Đồng Nai cũng rơi vào tầm ngắm của công an TP Biên Hoà trong thời gian gần đây. Tuy nhiên đến nay, 2 đơn vị này mới phối hợp triệt phá được đường dây ma tuý liên tình quy mô như nói trên.

 

Đàm Đệ