- Chiều 8/7, nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố 7 bị can liên quan đến hành vi “đánh bạc” có sự góp mặt của nghệ sỹ cải lương Kim Tử Long.

Các bị can bị khởi tố và bắt tạm giam về hành vi đánh bạc bao gồm: Nguyễn Văn Tài (SN 1966, trú tại thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh); Nguyễn Hoàng Việt (SN 1981, trú tại khóm 4, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau); Nguyễn Minh Thành (SN 1985), Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1981), đều trú tại xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) và Nguyễn Xuân Quốc Triệu (SN 1982), Phan Thành Công (SN 1973), Nguyễn Văn Hòa Bình (SN 1971), đều trú tại TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

{keywords}

Đoạn sông nơi có sà lan neo đậu là sới bạc bị Công an triệt phá.

Như VietNamNet đã thông tin, khoảng 2h30p sáng 26/6, lực lượng Công an huyện Trà Ôn phối hợp với Công an xã Tích Thiện, bao vây bất ngờ bắt quả tang 27 đối tượng trên chiếc sà lan chở vật liệu xây dựng mang BKS: TV-4599, đang neo đậu tại ấp Tích Phú, xã Tích Thiện.

Khi bị vây bắt, hàng chục con bạc trên sà lan đã nháo nhào nhảy xuống sông để trốn thoát, trong số đó có nghệ sỹ cải lương Kim Tử Long và 2 nữ nghệ sĩ đến từ TP. Cần Thơ.

Một lượng tiền tại sới bạc chưa xác định đã bị các đối tượng ném xuống sông để tẩu tán. Việc này đã có nhiều người dân trong vùng lượm được khi tiền trôi nổi trên sông.

Tại chiếu bạc, Công an thu giữ gần 70 triệu đồng tiền mặt, 2 bộ bài tây, 22 hột xí ngầu. Tiếp tục khám xét, cơ quan điều tra thu giữ thêm 28 điện thoại di động, 1.345 USD, 374.157.500 đồng và 4 xe mô tô.

Số tiền mà nghệ sĩ Kim Tử Long mang theo trong người khi bị bắt giữ là hơn 78.000.000 đồng và kiểm tra trong túi xách cá nhân có hơn 257 triệu đồng cùng 1.345 USD.

{keywords}

Nghệ sĩ Kim Tử Long thừa nhận mình tham gia đánh bạc chỉ để chiều người hâm mộ và lấy hên?

Khi các con bạc bị bắt giữ để lấy lời khai, nhiều đối tượng đã khai nhận nghệ sĩ Kim Tử Long cùng tham gia đánh bạc nhiều lần, bình quân mỗi ván đánh từ 500 đến 1 triệu đồng.

Một trong những diễn biến mới nhất, Công an huyện Trà Ôn đã triệu tập nghệ sĩ Kim Tử Long trở lại làm việc. Tại cơ quan điều tra, nghệ sĩ này khai nhận do “chiều người hâm mộ” nên anh xuống sà lan và một số người đã rủ rê anh đánh bạc.

Khai với cơ quan điều tra, nghệ sĩ Kim Tử Long đã đánh 3 ván, một ván có số tiền mệnh giá 500 ngàn đồng và 2 ván số tiền mệnh giá 200 ngàn đồng.

Thế nhưng, trước đó trả lời với PV.VietNamNet, nghệ sĩ Kim Tử Long nói rằng mình “bị oan” và không có chuyện đánh bạc. Hôm đó, anh này đi hát “show” ở tiệc đám cưới con trai nhà ông Nguyễn Văn Khôi, trú tại ấp Tích Phú.

Hát xong, nghệ sĩ Kim Tử Long xuống sà lan dưới sông là nơi các con bạc đang sát phạt nhau. Tại đây nghệ sĩ này chỉ đứng xem nhiều người khác đánh bạc?

Chiều 8/7, trả lời với PV qua điện thoại, nghệ sĩ Kim Tử Long thừa nhận có tham gia chơi mấy ván trên sà lan chỉ vì để chiều người hâm mộ rủ rê. Tuy nhiên vị nghệ sĩ này cho rằng mình không cố ý đánh bạc ăn tiền (?!)

Vấn đề được đặt ra là vì sao đi hát mà nghệ sĩ Kim Tử Long lại mang theo hàng trăm triệu đồng như vậy? Kim Tử Long lý giải, số tiền hơn 330 triệu đồng là anh mang theo để chuẩn bị đóng tiền xây chung cư. Riêng số tiền Công an phát hiện trong người khi ở trên sà lan hơn 78 triệu đồng là cát sê đi hát ở An Giang và Trà Ôn (Vĩnh Long).

Hiện vụ việc trên vẫn đang được Công an Vĩnh Long tiếp tục điều tra, làm rõ.

Quốc Huy – Thọ Đức