Hỏi: Làm thế nào để khách hàng nhận biết được tốc độ tối đa đang sử dụng là 384Kbps hay 7.2Mbps?

Trả lời: Đây là tốc độ download tối đa (lý thuyết) mà MobiFone cam kết với khách hàng có thể đạt được. Khách hàng có thể thử nghiệm bằng cách sử dụng modem (USB data card hoặc máy tính) để thử nghiệm download ca nhạc/phim/file từ một số trang web nhất định và kiểm tra tốc độ.

Lưu ý: Tốc độ sẽ bị giảm nếu nhiều người sử dụng 3G của MobiFone đồng thời trong một khu vực. Tốc độ này sẽ không thể lớn hơn tốc độ hỗ trợ của modem (ví dụ modem chỉ hỗ trợ tối đa 2 Mbps thì tốc độ download không thể vượt được mức trên). Tốc độ có thể bị giảm trong trường hợp máy chủ của trang web mà khách hàng đang download bị quá tải hoặc hạn chế tốc độ.

Thực tế tốc độ khách hàng sử dụng sẽ không thể đạt được tốc độ tối đa như trên (vì tốc độ trên là trong điều kiện lý tưởng). Thông thường, tốc độ đạt được sẽ vào khoảng 70-200 Kbps (với gói 384 Kbps) vào khoảng vài trăm Kbps - 2 hoặc 3 Mbps (đối với gói 7.2 Mbps). Ngoải ra, nếu khách hàng đang nhập mạng GPRS/EDGE thì tốc độ sẽ bị hạn chế nhiều. Thông thường tốc độ download ở GPRS đạt khoảng vài chục Kbps, EDGE khoảng 70-150 Kbps.