- Đoàn luật sư tỉnh Bắc Giang đã chỉ định được luật sư bào chữa cho sát thủ Lê Văn Luyện trong vụ án giết người, cướp vàng tại Bắc Giang.

Sáng 7/8, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bắc Giang đã có văn bản gửi Đoàn luật sư tỉnh Bắc Giang về việc chỉ định luật sư bào chữa cho bị can Lê Văn Luyện.

Sau khi nhận được đề nghị từ cơ quan CSĐT, đoàn luật sư Bắc Giang đã tiến hành một cuộc họp để bàn bạc, trao đổi những thuận lợi và khó khăn trong quá trình bào chữa cho bị cáo. Cuối cùng, đoàn đã quyết định cử Nguyễn Bá Ngọc - Giám đốc Công ty luật số 1 (Bắc Giang) bào chữa cho bị can Lê Văn Luyện.

Ngoài ra, đoàn cũng đang xem xét để chỉ định thêm 1 luật sư nữa cùng phối hợp với luật sư Ngọc trong quá trình bào chữa cho bị can Luyện.

Lê Văn Luyện
Được biết, văn phòng luật sư do ông Ngọc làm Giám đốc được thành lập từ năm 2008. Trao đổi với VietNamNet, luật sư Nguyễn Bá Ngọc cho hay: “Cuối trưa nay, tôi mới nhận được văn bản đề nghị bào chữa cho bị cáo Luyện từ Chủ nhiệm văn phòng luật sư tỉnh Bắc Giang. Hiện, tôi đang tiến hành làm các thủ tục cần thiết theo luật tố tụng để có thể tiếp xúc với bị can.”

Cũng theo luật sư Ngọc, trường hợp bị cáo và gia đình có văn bản đề nghị luật sư bào chữa thì luật sư có quyền tiếp xúc bị cáo bất cứ lúc nào. Trong trường hợp này, luật sư phải được sự đồng ý của cơ quan điều tra mới tiếp xúc và làm việc với bị cáo.

Dự kiến trong tuần tới, luật sư Ngọc mới tiếp xúc với bị cáo Lê Văn Luyện để bảo vệ những quyền lợi hợp pháp cho thân chủ.

  • Hoàng Sang