- Sau 5 năm ngủ yên, ban nhạc rock lãng mạn được xem là tượng đài của những năm 2000 chuẩn bị tung ra một liveshow công phu mang tên "Nhiệt".

 

Đã 5 năm trôi qua kể từ liveshow cuối cùng của Bức Tường vào ngày 2 tháng 12 năm 2006 mang tên "The last Saturday" - Ngày thứ bảy cuối cùng. Gần 20.000 người hâm mộ đã có mặt tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ với một tâm trạng phức tạp - thỏa mãn vì một liveshow rock được cháy hết mình, bên cạnh đó là sự tiếc nuối ban nhạc mà họ yêu quý tuyên bố chia tay.

 

Tháng 7 năm 2010, Bức Tường tái hợp với thành viên mới là tay guitar bass Minh Đức (thành viên cũ của Ngũ Cung, Rosewood) tiếp theo đó là sự ra đời của album “Ngày khác”. Sâu lắng hơn, trải nghiệm hơn nhưng vẫn là một Bức Tường đầy lãng mạn mà người ta từng biết. Thế nhưng, vẫn còn thiếu đâu đó một chút lửa để thổi bùng những ca khúc này đến với công chúng. Và một liveshow thực sự  ấn tượng và đủ tầm là câu trả lời hoàn hảo.

Bức Tường giới thiệu liveshow “Nhiệt” với mức giá vé đồng hạng 165.000 Đ. Đây có thể coi là giá vé hiếm có cho rockshow vốn thường được miễn phí với đối tượng chính là sinh viên. Tuy nhiên, 165.000 Đ lại là mức giá rất thường so với các liveshow ca nhạc ở thể loại khác.
 

Thế nhưng không dễ để thực hiện một liveshow không tài trợ. Có lẽ vì thế phải mất đến hơn 1 năm sau ngày tái hợp, 5 chàng trai ngày nào - 5 người đàn ông trưởng thành của hiện tại mới có thể đứng cùng nhau trên sân khấu lớn vào ngày 17/12 tới. Trần Lập cho biết. Nhiệt - thể hiện tinh thần rock luôn rực cháy. Nhiệt là điều nung nấu tố chất đàn ông, bản lĩnh nghệ thuật của chúng tôi-những thành viên ban nhạc Bức Tường. Nhiệt - là sự lan tỏa tình yêu, niềm đam mê âm nhạc từ chúng tôi tới hàng ngàn khán giả. Nhiệt! Đó là sự khẳng định một liveshow mà chúng ta đã hẹn nhau cùng bùng nổ!

 

Nhà sản xuất âm nhạc của liveshow bày tỏ, sự trở lại lần này của nhóm trên sân khấu mang một hình ảnh mới - hình ảnh của những người đàn ông chín chắn và thành đạt. Điều này cũng thể hiện ở những bức ảnh mới của nhóm với tinh thần, sự thoải mái và cả những góc cạnh, sức mạnh và nguồn năng lượng còn đầy trong mỗi thành viên. Họ mong muốn có thể tiếp tục chinh phục khán giả thêm một lần nữa.

 

Trần Lập
Trả lời câu hỏi của phóng viên VietNamNet về quyết tâm theo đuổi con đường âm nhạc của Bức Tường so với cách đây 16 năm, thủ lĩnh Trần Lập chia sẻ: "Chúng tôi đã khác, không còn là những chàng trai để tóc dài, độc thân, vừa tốt nghiệp ra trường và có thể uống một cốc bia hơi buổi chiều bất cứ lúc nào. Ở thời điểm hiện tại, các thành viên đều đã là những người đàn ông có gia đình với trách nhiệm và nhiều yếu tố khách quan khác chi phối. Việc toàn tâm toàn ý theo đuổi âm nhạc của band không thể còn được như lúc đầu, nhưng luôn có những cách khác để chúng tôi tiếp cận với âm nhạc. Nếu đã có thể nhìn ra những mặt trái thì cũng có thể tìm ra những điểm sáng để hy vọng thực hiện được mơ ước của mình. Không còn là một Bức Tường cuồng nhiệt hay bồng bột, nhưng sẽ mạnh mẽ, tinh tế và có chiều sâu".

 

Giới thiệu MV “Anh sẽ đến” - ca khúc đầu tiên được quay clip của Bức Tường

Song song với việc chuẩn bị liveshow "Nhiệt" vào ngày 17/12/2011 tại Triển lãm Giảng Võ, Bức Tường còn ghi hình MV đầu tiên của ban nhạc sau 16 năm mang tên "Anh sẽ đến". Trần Lập cho biết, trong thời gian tới Bức Tường sẽ tiếp tục cho ra đời thêm các MV để khán giả có thể trải nghiệm thêm nhiều cảm xúc với âm nhạc.


Hình ảnh mới lịch lãm và trưỏng thành cho sự trở lại
Hồ Hương Giang