Dù mức giá không đến mức "rẻ phát sốc" như HP TouchPad song chương trình khuyến mãi mà Best Buy dành cho mẫu tablet này vẫn thuộc hàng "khủng".



Nhận thấy sức tiêu thụ không lấy gì làm khả quan của BlackBerry PlayBook, cộng thêm bài học "nhỡn tiền" từ HP TouchPad, Best Buy đã quyết định kích cầu bằng cách giảm nóng 50 - 150 USD cho tất cả các model PlayBook.

Cụ thể, phiên bản PlayBook dung lượng 64GB chỉ còn lại 550 USD, giảm 150 USD so với giá gốc 700 USD. Phiên bản 16GB có giá 449 USD, giảm 50 USD so với trước đây.

Tất nhiên, mức giá này vẫn khó lòng so sánh với chương trình "tống tháo" TouchPad 16GB giá 100 USD của HP, nhưng PlayBook không phải là một nền tảng bị khai tử như webOS, hơn nữa, mức giá 550 USD đã là rất hời cho một thiết bị 64GB. Lấy thí dụ, model 64GB của Apple iPad đang có giá hơn 800 USD. Các tính năng mà người dùng nhận được bao gồm: kết nối Wi-Fi, màn hình HD 7-inch cảm ứng đa điểm, độ phân giải 1024 x 600 pixel, bộ nhớ hệ thống 1GB, vi xử lý lõi kép tốc độ 1GHz, camera kép ở cả mặt trước lẫn mặt sau, cổng Micro USB và Micro HDMI...



Mặc dù vậy, các đối thủ 7-inch khác của PlayBook cũng không dễ chơi chút nào. Lenovo IdeaPad A1 cài hệ điều hành Android 2.3 sẽ có giá gốc lần lượt là 200 và 250 USD cho bản 8GB và 16GB. Phiên bản Samsung Galaxy Tab đời đầu với màn hình 7 inch cũng chỉ có giá 279 USD tại Best Buy.

Nhìn rộng hơn, thị trường tablet ngày càng đông đúc và khốc liệt. Apple iPad vẫn khẳng định ngôi thống trị tuyệt đối nên rất khó để một đối thủ nào có được thị phần đáng kể. Phe máy tính bảng phi-Apple gồm có Motorola, Samsung, Toshiba, Acer, Asus và nhiều hãng khác, tất cả đều dùng hệ điều hành Android của Google. Đó là chưa kể TouchPad, dòng máy tính bảng vừa được sản xuất vét đợt cuối và đang được bày bán với giá 100 USD cho bản 16GB/150 USD cho bản 32GB.

Trong báo cáo quý mới nhất, RIM cho biết hãng mới bán được tổng cộng 500.000 máy PlayBook, không đạt được mục tiêu kinh doanh đặt ra và sẽ bắt đầu cắt giảm nhân sự kể từ quý tới. Bản thân đồng Giám đốc điều hành Jim Balsilli cũng thừa nhận rằng "đợt phát hành PlayBook đã không diễn ra suôn sẻ như kế hoạch". Khủng hoảng lan rộng khi mạng Sprint tuyên bố hủy kế hoạch phân phối PlayBook 4G, dù vẫn tiếp tục bày bán phiên bản Wi-Fi của thiết bị này.

Trọng Cầm (Theo CNET)