Kênh Telegram "Archangel Spetsnaz" đưa tin, vào tối 19/8 (giờ địa phương), quân AFU đã cố gắng tiến vào làng Korenevo ở Kursk, nhưng rốt cuộc mất 3 xe chiến đấu bọc thép (AFV) cùng binh lính vì vấp phải hỏa lực của các lực lượng Nga.

cau Kursk bi pha huy avia pro.jpg
Cây cầu thứ 3 bắc qua sông Seim ở Kursk bị quân Ukraine phá hủy. Ảnh: avia.pro

Trong tối cùng ngày, binh lính Kiev đã phá hủy cây cầu thứ 3 và cũng là cây cầu cố định cuối cùng còn lại bắc qua sông Seim ở Kursk. Việc phá hủy cây cầu được tin là một phần chiến lược của AFU nhằm gây mất ổn định khả năng phòng thủ của các lực lượng Moscow và phá vỡ nguồn cung hậu cần cho họ.

Nhà phân tích quân sự Nga Yuri Podolyaka cũng xác nhận thông tin trên. Ông Podolyaka cho hay, binh lính Nga trong khu vực hiện hoàn toàn phụ thuộc vào các cầu phao để hỗ trợ hoạt động. Dẫu vậy, chuyên gia này tin quân Nga vẫn có khả năng ngăn chặn hiệu quả các vụ tấn công của đối phương, đặc biệt trong bối cảnh người dân địa phương đang di tản.

Theo trang tin quân sự avia.pro, ở khu vực Olgovka, binh lính Ukraine đang đối mặt khó khăn nghiêm trọng khi cố gắng tiến qua ngôi làng. Các phi đội máy bay không người lái (UAV) và UAV góc nhìn thứ nhất của Nga đã tích cực theo dõi và tấn công lực lượng bộ binh đối phương. Bất chấp tổn thất, quân AFU vẫn tìm cách giành được chỗ đứng trong khu vực và tiến công xa hơn.

xe tang nga o Kursk Kommersant.jpg
Xe tăng Nga gần thị trấn Sudzha thuộc vùng Kursk. Ảnh: Kommersant

Các nguồn tin nói, theo hướng Apanasovka, quân Ukraine vẫn đang giữ các vị trí trong khu vực đông dân cư, nhưng những nỗ lực đột phá của họ đang vấp phải sự kháng cự quyết liệt và hệ thống phòng thủ mạnh mẽ của Nga, được tăng cường bằng các cuộc tập kích đáp trả bằng pháo binh, tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) và FPV.

Không quân Nga cũng tuyên bố đang oanh tạc thành công vào các điểm tập trung lượng lớn binh sĩ AFU, gây thiệt hại nghiêm trọng cho đối phương cả về nhân lực và khí tài.

Trong quá trình giao tranh ở Kursk, phía Nga phát hiện AFU đã triển khai các đơn vị mới, bao gồm tiểu đoàn tấn công riêng biệt số 33 và một tiểu đoàn thuộc lữ đoàn cơ giới số 54 nhằm tăng cường chiến dịch đột kích và chọc thủng các tuyến phòng thủ của Moscow.