HTML clipboard

Gần đây, 4 cô gái để ngực trần đã bị bắt gần nhà ga thủ đô Kiev khi cầm biểu ngữ và hô khẩu hiệu phản đối Tổng thống Ukraine khinh thường phụ nữ.

Cảnh sát Kiev đang mặc áo cho người biểu tình)
Trước đó, tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới Davos, Thụy Sỹ, Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych đã mời các nhà đầu tư nước ngoài tới Urkaine và nói rằng “hãy tới Ukraine vào mùa xuân vì khi đó các thiếu nữ sẽ bắt đầu cởi bỏ quần áo”.

Tại nhà ga thủ đô Kiev, 4 cô gái này đã chạy ra từ ô tô và đeo một vòng hoa truyền thống của người Ukraine trên đầu rồi đứng trước máy ảnh hét to “phản đối Yanukovych”.

Được biết, hành động phản đối này do tổ chức vận động nữ quyền Ukraine đứng ra tổ chức. Họ dùng cách khỏa thân để phản đối hiện tượng kỳ thị giới tính, du lịch tình dục, mại dâm và tỷ lệ nữ giới nắm quyền trong chính phủ thấp. Họat động này đã thu hút được nhiều người, chỉ riêng ở Kiev đã có 300 người tham gia.

Trong họat động phản đối nạn mại dâm vào năm 2009, người biểu tình đã viết khẩu hiệu lên lưng trần và một nhiếp ảnh gia đã chụp được 1 tấm ảnh về họ từ phía trước. Sau khi bức ảnh đó được công bố trước toàn thế giới, họ lại tiếp tục duy trì chính sách để ngực trần.

Nhà lãnh đạo tổ chức Anna cho hay “chúng tôi biết rằng khỏa thân biểu tình sẽ thu hút được sự chú ý của đông đảo mọi người. Đây cũng là cách biểu tình hòa bình và hiệu quả nhất”.

Sầm Hoa (Theo Xinhuanet)