“Chiến binh" Yamaha FZ8 2011 ra đời đánh dấu sự kết thúc của mẫu xe môtô từng được nhiều người chơi xe trong nước hâm mộ - Yamaha FZ6.

Trong phân khúc xe 600 phân khối, FZ6 của Yamaha đã thành công khi cùng với Hornet 600 của Honda, Suzuki GSR600 tạo nên những cá tính khác nhau.


Trái tim FZ8 2011 là khối động cơ 779 phân khối, được làm mới xi-lanh, iston, để đảm bảo vận hành trong những con đường đô thị, ở vòng tua máy thấp. Nhưng vẫn đáp ứng đủ sức mạnh Yamaha trên xa lộ khi vòng tua lên cao. Động cơ đạt công suất 102 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút, mô-
men xoắn cực đại 82 Nm tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút.

Khung sườn FZ8 chia sẻ với mẫu xe 1.000 phân khối Yamaha FZ1. Chiều cao yên tính từ mặt đất là 815 mm. Vị trí ngồi của FZ8 thiết kế lại so với FZ6 để thuận tiện cho người lái hơn.

Ngồi lên Yamaha FZ8, có cảm giác như gặp lại FZ1. Bởi mẫu xe mới 2011 chia sẻ nhiều chi tiết, vật liệu từ đàn anh FZ1, từ khung sườn đến động cơ.

Ngoại hình Yamaha FZ8 đầy sức mạnh nhờ bình xăng lớn 17 lít và cụm đèn pha lớn nổi bật.

Với chiều rộng tay lái hơn 600 mm, yên cao 815 mm cùng góc nghiêng của tay lái 25 độ so với trục thẳng đứng, tư thế ngồi trên mẫu nakedbike khá thoải mái, ngay cả khi chạy đường dài.

Yamaha FZ8 trang bị phanh đĩa kép đườg kính 310 mm cho bánh trước, phanh đĩa đơn 267 mm cho bánh sau. Xe sử dụng lốp trước 120/70 ZR17, lốp sau kích thước 180/55 ZR17. Tổng trọng lượng 221 kg.

Ngắm chùm ảnh FZ8 và người đẹp:



Giá FZ8 tại nước ngoài vào khoảng 7.000 USD.

  • Đức Thế

Photo: Hạo Nhiên