- "Nếu cần thiết để hình ảnh mang lại hiệu ứng tốt giúp người dân ý thức hơn về việc giữ gìn vệ sinh chung cho cộng đồng, tôi sẵn sàng nhảy xuống hố tiêu để có thể sau đó sẽ bị đau mắt đỏ..." - diễn viên Xuân Bắc chia sẻ tại lễ ra mắt Đại sứ thiện chí nước sạch vệ sinh môi trường.

.

Nghệ sĩ Xuân Bắc: Tôi sẵn sàng nhảy xuống hố tiêu

Với vai trò mới, Xuân Bắc sẽ đi đến nhiều vùng nông thôn để tuyên truyền, quảng bá, diễn kịch,... xung quanh đề tài về nước sạch và vệ sinh môi trường. "Thành thị người dân ý thức cao hơn, còn ở các vùng quê tôi thấy không ít gia đình dùng những chậu rất bẩn rửa mặt, rửa tay chân cho các em, xung quanh nhà vứt rác bừa bãi, ruồi muỗi nhiều. Thậm chí có nơi chưa có nhà vệ sinh…" - Xuân Bắc chia sẻ.

Xuân Bắc và các em học sinh hào hứng đi dọn vệ sinh

 

Xuân Bắc nói với vai trò là người dẫn chương trình "Đuổi hình bắt chữ", anh sẽ lồng ghép và có hẳn một chuyên đề về nước sạch và vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, nghệ sĩ hài nổi tiếng này vẫn còn những lo lắng: "Nếu chỉ một mình tôi, một vài người, tổ chức lên tiếng, kêu gọi thì chẳng khác nào muối bỏ bể. Vì thế, rất cần sự chung tay của tất cả mọi người".

 

 


Ông Lee Poh Wah - Chủ tịch Tổ chức Lien Aid lắng nghe những chia sẻ của Xuân Bắc. Ảnh: Minh


 

 

 

Bà Lotta Sylwader, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam cho rằng: "Tôi tin với thiện chí và khả năng tác động của mình, Xuân Bắc thuyết phục được những nhà hoạch định chính sách để có nhiều hơn những hành động cải thiện nước và vệ sinh tại VN" - bà Lotta nhấn mạnh.


Sơn Hà