- Chị Vân giải thích lý do dẫn tới việc “biến mất” sau lễ cưới là thấy không hợp với người chồng, nhưng do ngày cưới cận kề, chị không thể hủy đám cưới giữa chừng vì sợ mất mặt hai bên gia đình.

Chú rể: “Không hiểu lý do cô ấy bỏ trốn”

Trao đổi với VietNamNet, anh Nguyễn Vũ Đ., 22 tuổi (ngụ tại thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM) cho biết, anh và chị Đoàn Thị Mỹ V., 24 tuổi (ngụ xã Phong Phú, huyện Bình Chánh) gặp và yêu nhau khoảng một năm qua sự mai mối của người quen.

Theo anh và gia đình, chị là người ngoan hiền, có học thức và hay đi làm từ thiện. Trong thời gian quen nhau, mọi chuyện đều diễn ra bình thường, anh rất thương và chiều vợ tương lai; thậm chí mẹ anh còn mua xe máy mới cho con dâu sử dụng.

{keywords}

Cô dâu chú rể rạng rỡ trong tấm ảnh cưới.

Ngày 18/5 vừa qua, hai người tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng P.K (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM). Khi tiệc cưới diễn ra, chị V. không có biểu hiện gì bất thường, thậm chí rất vui vẻ, dạn dĩ ôm hôn anh trước mặt khách.

Sau đó V. mượn điện thoại anh Đ. gọi cho ai đó rồi đi vào phòng thay đồ, đến khi anh vào gọi ra chào khách thì gia đình nhà gái không cho gặp. 15 phút sau cô dâu mất tích.

Hốt hoảng, anh thông báo cho hai bên gia đình và quản lý nhà hàng chia nhau ra đi tìm. Lúc này, một số người cho biết nhìn thấy V. cùng một người phụ nữ lạ mặt ra khỏi nhà hàng, leo lên taxi bỏ đi.

Chú rể tức tốc gọi vào số máy của cô dâu, nhưng điện thoại không liên lạc được; kiểm tra số vàng cô dâu mang đi khoảng hơn một lượng.

Điều khiến anh Đ. ngạc nhiên là sau khi biết cô dâu mất tích, gia đình nhà gái tỏ ra rất bình thản, sau đó bỏ về nhà như không có chuyện gì xảy ra.

Cô dâu bỏ trốn vì…không hợp với chồng

Từ khi chị V. bỏ đi, anh Đ. hụt hẫng như người mất hồn, nhưng vẫn cố gắng vượt qua vì mẹ, vì gia đình.

“Em chịu tai tiếng, chắc một thời gian sẽ vượt qua được, nhưng mẹ em đang bị bệnh, sau cú sốc này chỉ sợ bệnh nặng thêm” – chú rể ngậm ngùi nói.

{keywords}

Chú rể Nguyễn Vũ Đ. nói sẽ bỏ qua nếu cô dâu về gặp mặt và xin lỗi hai bên gia đình

Vợ ôm vàng bỏ đi trong ngày cưới, gây ra cú sốc cho bản thân và gia đình, nhưng theo lời anh Đ.: “Nếu cô ấy trở về, xin lỗi em và gia đình sẽ bỏ qua, không nhờ pháp luật can thiệp nữa, em chỉ muốn biết nguyên nhân và đòi lại danh dự cho gia đình, số vàng 1 lượng đó em không cần lấy lại”.

Sáng 22/5, VietNamNet đã liên hệ với công an phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 để làm rõ vụ việc. Trung tá Ngô Xuân Thọ, trưởng công an phường cho biết: sau khi tiếp nhận thông tin từ phía gia đình anh Đ. về việc chị Đoàn Thị Mỹ V. mất tích một cách bí ẩn trong ngày cưới, công an đã tiến hành xác minh tại địa phương thì được biết chị V. không bỏ trốn hay mất tích mà chỉ đến nhà một người bạn chơi do không hợp với chồng mới cưới.

Theo trung tá Ngô Xuân Thọ, chị V. cũng đã tường trình với công an như sau: “Tôi cảm thấy không hợp với chồng mới cưới nhưng do ngày cưới cận kề, không thể hủy đám cưới giữa chừng vì sợ mất mặt hai bên gia đình. Khi tiệc cưới kết thúc, tôi đã bỏ đến nhà bạn chơi và hiện giờ đã về nhà mẹ ruột”.

Theo trung tá Thọ, công an sẽ không can thiệp mà vận động hai gia đình tự ngồi lại với nhau để giải quyết vụ việc.

Ngọc Trinh