- Cùng lúc người đàn bà đó phải hứng chịu quá nhiều bất hạnh khi chồng bị sát hại chưa đầy 2 tháng, con trai và con nuôi của chị bỗng chốc thành kẻ sát nhân. Đến dự tòa, người đàn bà bất hạnh này khóc như mưa...

Ngày 28/6, TAND Thành phố Hà Nội đưa 2 bị cáo Nguyễn Thành Công (SN 1991, ở Sóc Sơn, Hà Nội) và Hoàng Liên Sơn (SN 1989, ở Lục Yên, Yên Bái) ra xét xử tội "Giết người".

Có mặt tại phiên xử con trai và đứa con nuôi, mẹ của Công khóc hết nước mắt. Vừa phải chịu nỗi đau mất chồng chưa lâu, người đàn bà bất hạnh đó thêm một lần nữa lại cạn khô nước mắt vì con.

{keywords}
2 bị cáo tại tòa.

Trước đó, vào khoảng 20 giờ 20 ngày 27/12/2012, anh Nguyễn Đình Sỹ (SN 1984, ở Sóc Sơn, Hà Nội) điều khiển xe máy chở chị Đường Thị Linh (SN 1992, ở Sóc Sơn, Hà Nội) đi chơi.

Khi đi đến ngã ba đường quốc lộ 3, vào thôn Đồng Dành, Đông Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội thì gặp anh em Nguyễn Thành Công và Hoàng Liên Sơn đang đứng chơi (Sơn là con nuôi của bố mẹ Công).

Công nhận ra chị Linh là bạn học cùng lớp 10 nên gọi: "Linh đi đâu đấy?". Khi nghe thấy Công gọi, anh Sỹ quay đầu xe lại chỗ Công và Sơn nói: "Mày gọi xe ôm à, mày thích gọi xe ôm thì tao gọi cho mấy thằng đến", sau đó anh Sỹ lấy điện thoại ra, nhưng chị Linh nghĩ là anh sẽ gọi người đến đánh Công nên đã can ngăn.

Sau đó, Công và Sơn đi bộ vào trong làng, khi tới cổng nhà máy sản xuất gạch, thấy anh Sỹ chở  chị Linh, hai thanh niên này cầm gạch ném. Công cầm gạch ném trúng mang tai bên phải của anh Sỹ khiến anh Sỹ và chị Linh ngã ra đường.

Khi anh Sỹ vùng dậy bỏ chạy thì bị Sơn cầm gạch ném trúng lưng. Nạn nhân chạy được khoảng 10m thì gục ngã xuống đất. Lúc này Sơn và Công lao vào dùng chân đá liên tiếp vào người anh Sỹ cho tới khi nạn nhân bất động. Anh Sỹ được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngay trên đường đến bệnh viện.

Tai họa liên tiếp

Chỉ trước khi Công gây án giết người chừng 2 tháng, người mẹ bất hạnh của cậu ta nhận được tin báo chồng bị người bạn đâm chết. Nghe tin dữ, đôi chân chị mềm nhũn, hai tai ù đi không còn biết gì nữa.

Ngay hôm đó, đứa con trai út tên Công của chị định lao đi tìm kẻ hại chết bố để trả thù. Được mọi người can ngăn, cậu trai mới lớn này từ bỏ ý định. Không ai ngờ chưa đầy hai tháng sau cậu ta dính tội giết người.

Tối ngày 27/12/2012, người vợ vừa mất chồng thấy con trai út và cậu con nuôi về nhà trong tâm trạng hoang mang. Đoán chuyện chẳng lành vừa xảy ra, người mẹ cố gặng hỏi mới biết hai cậu con trai vừa gây án giết người.

Đôi mắt ầng ậc nước, bà mẹ nghẹn ngào: “Giờ cả hai đứa đều phải đi tù, tôi không biết những ngày tháng tới mình sẽ phải sống ra sao???”.

Trước tòa, Công thừa nhận việc đã cầm viên gạch ném trúng đầu nạn nhân gây nên cái chết của Sỹ.

Nghe vị đại diện VKS đề nghị mức án chung thân với Công, 18 – 20 năm tù với Sơn, bà Nguyễn Thị Thanh Hà, mẹ đẻ nạn nhân đã xin giảm tội cho bị cáo: "Con tôi mất không lấy lại được, tôi thương mẹ của Công. Bà ấy mới mất chồng, nay con lại ngồi tù suốt đời thì tội nghiệp, xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho các cháu".

Nghe đến đây, mẹ của Công càng nức nở khóc. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Công nhận mức án tù chung thân; Bị cáo Sơn phải nhận mức án 20 năm tù giam.

  • T.Nhung