- Một bé 4 tháng tuổi bị bắt cóc ở chùa Bửu Trì, P.Xuân Khánh, (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đã được đem trả lại nơi bé bị bỏ rơi khi mới lọt lòng.

Sáng 3/5, Đại tá Trần Ngọc Hạnh – Phó GĐ Công an TP.Cần Thơ cho biết, sau nhiều ngày điều tra, các trinh sát phát hiện người bắt cóc bé Trần Hoàng Duy (4 tháng tuổi, ở chùa Bửu Trì) chính là mẹ đứa trẻ bỏ rơi con lúc mới sơ sinh trước cổng chùa.

{keywords}
Bé Trần Hoàng Duy (4 tháng tuổi) sau hơn 10 ngày bị bắt cóc đã được trả lại chùa Bửu Trì nuôi dưỡng 

Được sự động viên của lực lượng chức năng, người phụ nữ này đã mang con đến chùa trả lại cho các sư cô nuôi dưỡng vào trưa ngày 2/5.

Bước đầu, cơ quan Công an xác nhận, người phụ nữ bắt cóc bé Duy là T. (23 tuổi, mẹ đứa trẻ). T cùng một thanh niên (17 tuổi, chưa rõ quê quán) thực hiện hành vi bắt cóc bé Duy.

Như VietNamNet đã thông tin, khoảng 11 giờ 25 phút ngày 21/4, một người phụ nữ đi vào chùa hỏi thăm vị trụ trì (ni sư Tâm Niệm - PV) có ở nhà hay không? Sau đó, người phụ nữ đi tới gần chỗ bé Duy đang nằm chơi trên võng và ắm đứa bé đi ra khỏi chùa khi các sư cô không chú ý.

Sau hơn 10 ngày bé Trần Hoàng Duy mất tích, các trinh sát Công an TP.Cần Thơ đã tìm lại được đứa bé cho chùa Bửu Trì. 

Sáng cùng ngày, trao đổi VietNamNet, ni cô Tâm Niệm – Trụ trì chùa Bửu Trì xác nhận, bé Trần Hoàng Duy đã được đem trả lại chùa và hiện nay sức khỏe ổn định.

Quốc Huy