Trong cuộc tổng kiểm kê lần đầu tiên “dân số” đàn voi hoang trong nước, bộ trưởng Bộ Tài nguyên thiên nhiên Chandrasena tuyên bố trong rừng rậm của nước này hiện đang có 5350 con voi.
TIN LIÊN QUAN
Hơn 4.000 người đã được huy động tham gia đợt điều tra "dân số" loài voi ở Sri Lanka.
Trong 3 ngày liền tiến hành kiểm kê đàn voi, “Ủy ban điều tra dân số voi” đã thấy trên đảo Ceylon có 5.879 con voi hoang, trong số này, có 1.107 con voi con và 122 con “voi độc” lang thang, sống đơn lẻ (không trong bày đàn) với cặp ngà rất lớn. Sau khi “sàng lọc” số liệu, người ta đưa ra con số nói trên.

Những thông tin thu được sẽ dùng để lập ra một kế hoạch cụ thể nhằm bảo vệ loài vật khổng lồ này khỏi bị giết hại.

Tham gia vào việc kiểm kê bầy voi, người ta đã huy động khoảng 4.000 người gồm cả quân đội và những người tình nguyện. Họ nghiên cứu, lùng sục tất cả các vườn quốc gia và khu bảo tồn tại Sri Lanca. Đây là lần đầu tiên thực hiện việc tổng kiểm kê chính thức trên toàn lãnh thổ.

Tổng phụ trách nhiệm vụ này là Bộ trưởng Chandrasena cho biết: Họ sẽ tiến hành bắt một số voi con để thuần hóa, nuôi dưỡng nhằm phục vụ các kỳ lễ hội và du lịch.

Kế hoạch này khi đưa ra bị những người bảo vệ thú phản đối, vì họ cho rằng những biện pháp dự kiến rất đáng nghi ngờ nên Chính phủ Sri Lana phải tạm hoãn việc thi hành.

Bảo Châu