Theo tờ Kyiv Independent, Cơ quan dịch vụ khẩn cấp Ukraine cho hay các mảnh vỡ tên lửa Nga đã rơi xuống nhiều tòa nhà dân cư ở quận Brovary thuộc vùng Kiev. Nhân viên tìm kiếm cứu nạn đã phát hiện thi thể 2 người dưới đống đổ nát. Vụ tấn công còn khiến 3 người khác bị thương.

Không quân Ukraine cũng đã ban bố cảnh báo không kích vào đêm ngày 10 rạng sáng 11/8 do mối đe dọa từ tên lửa Nga. Người dân cho biết, họ đã nghe thấy tiếng nổ ở ngoại ô Kiev vào lúc 0h30 (giờ địa phương). Trang Suspilne của Ukraine còn đưa tin về các vụ nổ ở Poltava và Khmelnytskyi suốt đêm.

nga ukraine usv 1.jpg
Hiện trường vụ tấn công bằng tên lửa của Nga vào Kiev, Ukraine. Ảnh: Cơ quan dịch vụ khẩn cấp Ukraine

Hiện Nga chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên.

Cũng trong hôm nay, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các hệ thống phòng không nước này đã đánh chặn 35 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine, và 4 tên lửa đạn đạo Tochka-U Nga chỉ trong một đêm.

"14 UAV Ukraine và 4 tên lửa chiến thuật Tochka-U đã bị phá hủy ở vùng Kursk; 16 UAV bị bắn hạ ở vùng Voronezh; 3 UAV ở vùng Belgorod; mỗi khu vực Bryansk và Oryol là 1 UAV”, hãng tin Sputnik dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga. 

Xuồng không người lái Ukraine phá hủy thêm tàu Nga ở Crưm

Tổng cục Tình báo Ukraine (HUR) cho biết, xuồng không người lái (USV) Magura V5 của nước này đã phá hủy tàu cao tốc KS 701 Tunets của Nga trong cuộc tấn công trên biển vào đêm 9/8.

“Tàu đổ bộ vận tải tốc độ cao KS 701 Tunets được Nga sử dụng ở bán đảo Crưm để tuần tra, và làm nhiệm vụ hậu cần. Thêm 3 tàu nữa cũng đã bị hư hại trong vụ tấn công gần làng Chornomorske”, HUR tuyên bố hôm 10/8, nhưng không nói chi tiết 3 tàu Nga bị hư hại.  

Tàu KS-701 Tunet có chiều dài 8,8m và rộng 2,5m với sức chứa tối đa 6 người. Những chiếc tàu này hầu hết thuộc sở hữu của lực lượng biên phòng và Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga. 

Hồi tháng 7, một nghiên cứu của Ba Lan cho hay Magura được đánh giá là USV có hiệu quả tấn công cao nhất trong xung đột Nga – Ukraine. Theo đó, Magura được cho đã tấn công 14 tàu Nga, và phá hủy 8 chiếc trong số này.

Theo nhà phân tích hải quân H I Sutton, USV Magura V5 do Ukraine tự sản xuất dài hơn 5m, và có thể mang theo tải trọng 320kg. Nó có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 42 hải lý/giờ, và có tầm hoạt động khoảng 450 hải lý. Nhiều USV Magura V5 cũng đã được cải tiến để mang theo tên lửa không đối không tầm ngắn R-73, và đã được sử dụng trong các hoạt động chiến đấu ở Biển Đen.

Hôm 30/5, HUR từng tuyên bố các lực lượng Ukraine đã tiêu diệt 2 tàu KS-701 Tunet của Nga gần bán đảo Crưm.

Vì sao Ukraine đột kích lãnh thổ Nga?

Vì sao Ukraine đột kích lãnh thổ Nga?

Các chuyên gia quân sự đã cố gắng giải mã lí do Ukraine điều quân đột kích vùng biên giới Kursk của Nga, trong bối cảnh họ đang bị kéo căng lực lượng phòng thủ trong nước.