Sáng nay (24/4), lại xảy ra giao tranh giữa quân đội Thái Lan và Camphuchia tại khu vực gần đền Ta Mon Thom và đền Ta Krabek thuộc tỉnh Oddar Meanchey của Campuchia.

Người dân tại khu vực giao tranh sơ tán tới nơi an toàn (Ảnh: Xinhuanet)

Đây là ngày thứ ba liên tiếp xảy ra xung đột vũ trang giữa quân đội của hai nước tại khu vực này.

Chỉ huy đơn vị pháo binh Campuchia đóng tại khu vực biên giới cho biết vụ đấu pháo trên xảy ra vào khoảng 10 sáng nay (theo giờ địa phương), quân đội Thái Lan đã phát động tấn công về phía Campuchia trước. Cũng giống như hai ngày trước, hai bên đã sử dụng hỏa tiễn, pháo và vũ khí hạng nặng. Hiện cuộc giao tranh vẫn đang tiếp diễn, chưa có báo cáo thương vong cụ thể. Được biết, Thủ tướng Thái Lan Abhisit xác nhận thông tin trên, tuy nhiên ông lại cáo buộc phía Campuchia đã khai hỏa trước.

Người dân ở tỉnh Oddar Meanchey đã nhanh chóng sơ tán tới nơi an toàn.

Trong hai ngày 22 và 23/4, đã xảy ra giao tranh ác liệt giữa quân đội Thái Lan và Campuchia tại khu vực gần hai ngôi đền Ta Mon Thom và đền Ta Krabek cách ngôi đền tranh chấp Preah Vihear khoảng 200km về phía Tây, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Hôm qua (23/4),  Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã kêu gọi Campuchia và Thái Lan kiềm chế tối đa, lập tức tiến hàng các biện pháp hiệu quả để có được thỏa thuận ngừng bắn.


Sầm Hoa (Theo Xinhuanet)