Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết, họ đã phát hiện một gói cocaine tại Trung tâm vũ trụ Kennedy ở bang Florida (Mỹ) vào ngày 7/3 vừa qua. Hiện các nhân viên của NASA đang tiến hành điều tra nguồn gốc của gói ma túy này.

TIN LIÊN QUAN

Tàu con thoi Endeavour đã được đưa tới Trung tâm vũ trụ Kennedy chuẩn bị cho sứ mệnh cuối cùng. Ảnh EPA

Các nhân viên của NASA đã phát hiện 4,2 gram chất bột trắng tại Trung tâm vũ trụ Kennedy hôm 7/3 vừa qua. Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, chất bột trắng này là cocaine. Tuy nhiên, các nhân viên điều tra vẫn chưa tìm ra chủ nhân của gói bột trắng này.

Hãng thông tấn Fox News dẫn lời Renee Juhans - điều tra viên của NASA nói, hiện cơ quan này đang tiến hành kiểm tra các nhân viên đang làm việc tại Trung tâm vũ trụ Kennedy. Tuy nhiên, Juhans không tiết lộ chi tiết về địa điểm phát hiện gói cocaine và số lượng nhân viên bị kiểm tra.

Trong khi đó, Allard Beutel, phát ngôn viên của NASA, tuyên bố: “Bất cứ ai bị phát hiện liên quan tới gói cocaine trên sẽ bị truy tố trước tòa án liên bang”.

Đây không phải là lần đầu tiên ma túy được phát hiện tại Trung tâm vũ trụ Kennedy. Một gói cocaine cũng từng được tìm thấy tại nhà chứa máy bay của trung tâm này vào tháng 1/2010. Sau đó, khoảng 200 nhân viên và công nhân đang làm việc tại đây đã bị kiểm tra, nhưng không ai dương tính với chất cocaine.

Trong một diễn biến riêng rẽ, hôm 14/3 vừa qua, một nhân viên 53 tuổi của NASA đã thiệt mạng do rơi từ bệ phóng của tàu con thoi Endeavour tại Trung tâm vũ trụ Kennedy. Vụ tai nạn đã khiến công việc lắp đặt tàu con thoi Endeavour lên bệ phóng bị ngừng trệ trong 1 ngày.

  • Hà Hương