Chị Nguyễn Thị Dung, Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh TNHH Tư vấn Y tế Mediconsult Việt Nam đã xấp xỉ tuổi 60, nhưng chị vừa tốt nghiệp Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh Quốc tế (DSU-MBA).

Ở cái tuổi mà rất nhiều người phụ nữ chỉ muốn ở nhà nghỉ ngơi, chăm sóc gia đình, nhưng chị Dung lại kiên trì theo đuổi gần 2 năm học MBA với khối lượng kiến thức đồ sộ và hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Với địa vị một nữ Tổng Giám đốc, người ta dễ nghĩ đến một hình ảnh nghiêm nghị, cứng rắn và nhiều tham vọng. Nhưng chị Dung lại tạo ra một ấn tượng về người phụ nữ vô cùng vui vẻ, trẻ trung và toát lên một vẻ nhiệt tình hiếm có.

Nói về tấm bằng MBA của Đại học Công bang Delaware, chị Dung vẫn còn nguyên niềm vui và sự hào hứng. Chị kể về ngày đầu phỏng vấn thi đầu vào, rất xấu hổ vì mọi người quanh mình quá trẻ, phần đông ngang hoặc kém tuổi con gái lớn của chị, chị đã phải chạy ra ngoài ngay sau khi phỏng vấn để không ai nhìn thấy.


Tiếp theo là những ngày đầu đầy khó khăn, khi mỗi học viên trong lớp phải “gồng mình lên” để tiếp thu hết khối lượng tài liệu vài trăm trang tiếng Anh về kinh tế trong 2 tuần tối đa của một học phần.

Chị cũng không quên những ngày lặn lội đi học tận Mỹ Đình, về nhà ở Hàng Chuối lúc gần 12h đêm, gọi taxi cũng khó. Rồi những ngày cùng các thành viên trong nhóm online đến 2-3 giờ sáng để chuẩn bị cho những buổi thảo luận, những kì thi, kì kiểm tra cực kì nghiêm khắc,…

Nói về động lực khiến người phụ nữ như chị có được sức mạnh và niềm đam mê như vậy, chị Dung chỉ cười: tri thức thì bao la, học chẳng bao giờ là muộn. Hơn nữa, qua gần 2 năm học tại Chương trình DSU-MBA, càng ngày chị Dung lại càng hứng thú với việc học hơn, vì chị tự nhận thấy mình đã bắt đầu có những tiến bộ đáng kể: tính tư duy logic mỗi khi trình bày hay đề xuất đề cương cho một dự án của công ty, tự làm các dự báo luồng tiền, thu chi, lỗ lãi cho bất kỳ một dự án kinh doanh nào, kể cả những dự án đầu tư lớn như xây dựng bệnh viện tư nhân, cấu trúc khi viết dự án đã khác hẳn,…

Và chị cũng đã biết thêm nhiều những điểm mấu chốt và thận trọng hơn khi kí kết các hợp đồng sau khi học môn Luật kinh doanh,… Đặc biệt, sự tự tin và khả năng thuyết trình trước đám đông mà chị có bây giờ cũng chính là nhờ thời gian theo học chương trình MBA chị đã được “tôi luyện” trong các phần trình bày bài tập nhóm.


Chị Dung cũng chia sẻ về lý do chọn Chương trình MBA của Đại học Công bang Delaware, đơn giản vì “Đây là khóa học thuộc trung tâm ETC của Đại học Quốc gia Hà Nội”.

Theo chị Dung, ngay từ khi còn là học sinh phổ thông, chị đã mơ về trường Đại học Tổng hợp (Đại học Quốc gia Hà Nội ngày nay).Đây là một “thương hiệu” đẳng cấp trong lĩnh vực đào tạo. ETC cũng đã chiếm được nhiều cảm tình của các học viên nhờ việc tổ chức chương trình chuyên nghiệp, các cán bộ tận tình, chu đáo.

Ngoài ra, Chương trình DSU-MBA là một trong số ít các chương trình MBA tại Việt Nam được tổ chức AACSB kiểm định chất lượng (AACSB – The Association to Advance Collegiate School of Business - là một tổ chức uy tín trên toàn thế giới, chuyên đánh giá và kiểm định các chương trình đào tạo quản trị kinh doanh). Chương trình DSU-MBA còn được tổ chức xếp hạng danh tiếng Princeton Review đưa vào danh sách 301 chương trình MBA hàng đầu trên thế giới năm 2011. Đó là những lí do chị đã chọn theo học Chương trình này.

Được biết, chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh Quốc tế (DSU-MBA) do Trung tâm Công nghệ Đào tạo và Hệ thống việc làm (ETC) – Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Công bang Delaware - Hoa Kỳ (Delaware State University - DSU) liên kết triển khai tại Việt Nam.

  • Anh Vũ