Thái Anh đến với tôi không vì tiền bạc, dục vọng mà chỉ đơn giản vì tình yêu thực sự. Là một cô gái cá tính nên cô ấy luôn sống và yêu hết mình. Tôi cảm thấy điều may mắn sau khi đã sống hơn nửa cuộc đời là gặp được Thái Anh. Tôi muốn ly dị vợ để đến với cô ấy, xin mọi người cho tôi lời khuyên…

Tôi lấy vợ từ khi còn là một sinh viên Bách khoa ra trường tay trắng, còn vợ là một nhân viên kinh doanh cho một hãng máy. Chúng tôi lấy nhau có một chút tình yêu, một chút vội vàng vì gia đình giục giã. Đến nay tôi lấy vợ được gần 15 năm, vợ chồng chúng tôi cũng đã có với nhau 2  con và một gia sản khá lớn. Trước đây gia đình chúng tôi khá yên ổn, có thể nói là một chút tình nhưng nhiều nghĩa với nhau.

Ảnh minh  họa
Hai vợ chồng đều cố gắng làm lụng, vun đắp từ khi chưa có nhà nay đã có nhà có đất. Cuộc sống kinh tế khá đầy đủ nhưng càng lớn tuổi chúng tôi lại thấy có nhiều điểm không hợp nhau. Vợ tôi thì cẩn thận, chu toàn cái gì cũng gọn gàng, ngăn nắp. Còn tôi thì có phần sơ sài nên cô ấy cho là cẩu thả … vì những chuyện nhỏ nên hai bên hay va chạm, nảy sinh những câu nói nghe rất buồn.

Tôi thì tính vui vẻ, bốc đồng còn vợ lại trầm tính, ít nói. Tưởng rằng thế là sẽ bù trừ cho nhau nhưng không phải. Hai vợ chồng tôi ít khi nói chuyện với nhau nên có nhiều điều không chia sẻ được. Vợ tôi kĩ tính nên giành nhiệm vụ chăm con trong gia đình, thấy tôi sống phóng khoáng vợ lại kéo các con về gần mình… Con coi bố như sinh vật lạ, chính vì thế làm các con có phần e dè và xa lánh tôi. Điều đó làm tôi phật lòng, và khiến các thành viên trong gia đình xa cách hơn.

Tôi cũng mới gặp Thái Anh được 3 tháng, cô gái này cho tôi cảm giác được chia sẻ rất nhiều. Không buộc tôi vào những nghĩa vụ và luôn làm tôi vui. Thái Anh làm một nghề tự do nên sống rất thoải mái, cô ấy yêu tôi và chấp nhận là người tình của tôi.

Tôi vẫn có thể duy trì mối quan hệ với vợ như là nghĩa và vẫn có thể đến với Thái Anh bằng cả tình cảm của mình. Tuy nhiên nhiều khi nghĩ đến Thái Anh thui thủi một mình, còn tôi ở nhà thì cũng không vui vẻ thì tôi lại muốn chia tay vợ để đến với cô ấy. Xây dựng một mái ấm mới để có được hạnh phúc là điều tôi luôn trăn trở hằng đêm.

Đôi lúc tôi không hiểu nổi, xét đến cùng vợ tôi vẫn là người đẹp, con tôi cũng không hư… nhưng sống trong gia đình tôi không phải là người đàn ông hạnh phúc. Tôi đã đi tìm và có được hạnh phúc, có gì là nông nổi nữa không?

Có nhiều người đàn ông nói vui mà cũng rất nhẫn tâm rằng, đàn ông hiện đại có quyền có vợ và thêm 2 hay 3 mối quan hệ khác bên ngoài… Tôi thì không muốn thế, khi tôi tìm đến Thái Anh, không phải tôi tìm đến những điều là dục vọng, tôi tìm đến sự chia sẻ thật sự và tôi đã tìm được. Tôi viết ra những tâm sự của mình, cũng để dặn lòng đừng do dự…

ptthanhhai@... ( Cầu Giấy, Hà Nội)

Bạn đọc chia sẻ tâm sự của mình với chuyên mục "Chuyện chung, chuyện riêng" xin gửi về: banbandoc@vietnamnet.vn (Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại để tiện liên hệ).