- Bị vợ giận dỗi vì đêm tân hôn “ngoại tình” với máy tính. Chồng Loan sau khi làm mọi cách năn nỉ ỉ ôi vợ không thành lại quay sang giận ngược. Kiểu “đánh kẻ chạy đi ai đánh người chạy lại”, ta đây đã biết lỗi mà vẫn còn “đánh” thì ta “chạy đi” luôn. Cứ rảnh ra là ôm lấy cái máy tính chiến đấu, bỏ mặc vợ đêm nào cũng một mình khóc ướt gối.

Loan bảo “trước có đọc trên báo thấy chuyện chồng mê game đến mức cưới hai năm vợ vẫn là trinh nữ em nguýt dài “chuyện bịa”. Nhưng chẳng may rước phải lão chồng nghiện game em mới tin nó hoàn toàn là sự thật”.

“Treo niêu” vợ ngay đêm tân hôn

Biết chồng hay chơi game từ lúc yêu nhưng Loan (Long Biên - Hà Nội) vẫn tặc lưỡi kết hôn bởi suy nghĩ “vợ bằng da bằng thịt chẳng lý nào chồng mê game hơn vợ”. Thế nhưng Loan đã lầm.

Đêm tân hôn, dù đã “vượt rào” trước đó nhưng lần đầu tiên được làm chuyện ấy với chồng một cách đường đường chính chính vẫn không khỏi khiến Loan hồi hộp. Dọn dẹp xong xuôi mọi việc sau tiệc cưới, Loan diện bộ đồ ngủ đắt tiền long lanh mà cô mất cả ngày đi chọn với lời quảng cáo của em bán hàng “chỉ cần chồng chị chạm tay vào đã muốn tan chảy”.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Loan tưởng tượng tới những cô dâu xưa trong phim Trung Quốc thẹn thùng khép nép đợi đức phu quân vào nhập cuộc. Nhưng “tan” thì chưa có mà “chảy” thì mặt Loan đã “chảy dài như cái bơm” từ lúc nào, bởi càng đợi chàng phu quân của cô càng mất hút.

“Hơn 1h sáng em mới rón rén ra ngoài tìm chồng thì hốt hoảng thấy anh nằm rũ ở bàn ngoài phòng khách. Lúc đầu cứ tưởng anh bị làm sao, hóa ra chơi game ngủ quên. Nhìn cái màn hình máy tính với mấy con hổ, con gấu nháy nháy, dòng chat hô hào của bạn game “chiến đi Longcoco (long cô cô là nick của chồng em trong trò Võ lâm chi mộng gì gì đó) khiến em tỉnh ngủ.

Loan bảo “Lúc ấy máu dồn hết lên mặt, điên không sao tả được. Nếu không vì bố mẹ chồng đang ngủ ngon em đã dựng lão chồng dậy viết đơn ly hôn và đập tan cái máy tính”.

Sau lần đấy mặc cho chồng van xin gãy lưỡi, Loan cũng quyết không bỏ qua, định bụng làm căng cho chồng chừa điện tử. Ai ngờ, chồng Loan sau khi làm mọi cách năn nỉ ỉ ôi vợ không thành lại quay sang giận ngược. Kiểu “đánh kẻ chạy đi ai đánh người chạy lại”, ta đây đã biết lỗi mà vẫn còn “đánh” thì ta “chạy đi” luôn.

Cứ rảnh ra là ôm lấy cái máy tính chiến đấu tăng sức mạnh cho nhân vật, nhẹ nhàng hơn là đuổi hình bắt chữ hay vào facebook chơi trò candy.

“Chỉ vì game mà vừa cưới nhau đã bị chồng cho ăn “bơ” như thế em tủi thân muốn chết. Nghĩ nát nước, vừa cưới nhau xong, vì mỗi lí do chồng chơi điện tử mà ly hôn thì bố mẹ em giết em mất. Đành tự an ủi “thôi trời không chịu đất thì đất chịu trời, cứ tạm chấp nhận rồi thay đổi chồng sau.

Lần đó em mà không chủ động làm lành thì có khi đến giờ này, dù chẳng phải trinh nữ thì cũng nên một bài báo“Thành single mom sau một ngày cưới chỉ vì chồng nghiện game”, Loan cười chua chát.

Đến công khai “ngoại tình” với máy tính

Cùng hoàn cảnh lấy chồng nghiện game và cũng bị "treo niêu" đêm tân hôn nhưng Hạnh (Ba Đình - Hà Nội) có vẻ bi đát hơn. Bởi trường hợp của Loan sau khi được vợ tìm mọi cách thủ thỉ ngọt nhạt, chồng cô đã tỉnh game phần nào và bắt đầu thương vợ.

Hạnh thì ngược lại, sau đêm tân hôn bị chồng “treo niêu” vì mải đế chế cùng hội bạn. Bất chấp lí do chồng giải thích “tại em có bầu anh sợ không kiềm chế được sẽ hại đến con và em nên anh đi chơi”. Thay vì tha thứ và ngọt nhạt khuyên bảo, lôi kéo chồng, Hạnh không ngừng chỉ trích, chửi rủa anh thậm tệ. Rút cuộc mới cưới được một ngày mà hai vợ chồng đã sống kiểu li thân. Biết gia đình vợ có tiếng gia giáo sẽ không chấp nhận việc con gái bỏ chồng nên chồng Hạnh công khai ôm máy tính cày điện tử, thách thức vợ “đố dám ly hôn”.

Theo các chuyên gia tâm lý, hiện tượng nghiện game không chỉ xảy ra đối với giới trẻ mà ngay cả những người đàn ông trưởng thành, dù đã lập gia đình họ vẫn không thể từ bỏ trước sự cám dỗ của game. Cũng giống như nghiện rượu hay ma tuý, nghiện game mang lại những hậu quả nhất định về tâm lí, thể xác và các mối quan hệ xung quanh.

Chuyên gia tâm lí khuyên trong trường hợp có chồng nghiện game thì người vợ thay vì nóng giận mất khôn, hãy khéo léo và tâm lý giúp chồng nhận ra giá trị của gia đình và kéo chồng ra khỏi thế giới ảo.

Minh Thùy