HTC đã có một quý cuối cùng của năm không mấy tươi sáng và đây đã là quý thứ 9 hãng sản xuất Đài Loan thua lỗ.

Báo cáo của HTC mới đây tiết lộ rằng, hãng này đã lỗ tới 52 triệu USD trong quý vừa qua, thấp hơn một chút so với con số thua lỗ của quý trước đó – 117 triệu.

{keywords}
Thời huy hoàng của HTC chỉ còn vang bóng?

Tổng doanh thu của HTC trong quý vừa qua đạt 1,43 tỷ USD, sụt giảm 140 triệu USD so với con số 1,57 tỷ USD doanh thu của quý trước.

Doanh thu giảm có nghĩa rằng những nỗ lực cuối cùng của HTC nhằm ngăn chặn quá trình tuột dốc không phanh của hãng này trong thời gian qua đã không đạt được hiệu quả như mong đợi.

Trong Q4 vừa qua, HTC đã cho ra mắt chiếc phablet One Max với cảm biến vân tay nhận và đã nhận được khá nhiều sự quan tâm của dư luận. Đồng thời, hãng này cũng cho ra mắt hàng loạt những chiếc smartphone tầm trung tại các thị trường châu Á.

Ngoài ra, chiến dịch quảng cáo với “người sắt” Robert Downey làm gương mặt đại diện đã không tạo ra sự lôi cuốn thực sự đối với người dùng khi HTC phải cạnh tranh với hàng loạt các sản phẩm cao cấp đến từ các hãng khác ra mắt vào mùa thu.

Điểm sáng duy nhất trong báo cáo doanh thu của HTC trong Q4 vừa qua chính là khoản lợi nhuận ròng khoảng 10 triệu USD. Tuy nhiên, khoản lợi nhuận này có được là nhờ 85 triệu USD tiền thanh toán cổ phần mà hãng Beats trả lại cho HTC.

Vào 27/9, HTC tuyên bố trả lại 25% cổ phần còn lại mà hãng này đang giữ của Beats sau khi mua lại 50% cổ phần của hãng này vào năm 2011.

HTC đã mất 3/4 thị trường trong 2 năm qua. Từ một hãng sản xuất những chiếc điện thoại được rất nhiều người ưa chuộng, từng được kỳ vọng là đối thủ của Apple, tới nay, tên tuổi của HTC hoàn toàn lu mờ trước các đối thủ khác.

Tuy nhiên, quá trình tụt dốc của HTC dường như vẫn chưa dừng lại. Người kế nhiệm của chiếc điện thoại cao cấp HTC One chỉ có thể ra mắt vào Q2 năm tới, và do vậy, HTC vẫn còn một quý đầu năm đầy khó khăn sắp tới.

Lê Văn (Theo Androidauthority)