- Công an tỉnh Lạng Sơn vừa tống đạt quyết khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng về hành vi buôn bán người.  

Trước đó, ngày 10/8/2011, Công an tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã gửi công hàm cho Công an tỉnh Lạng Sơn đề nghị phối hợp làm rõ một vụ án giết người tại Trung Quốc do các đối tượng người Việt Nam gây ra.


Đối tượng Huyền Trang tại cơ quan công an.

Theo nội dung phía Công an Quảng Tây cung cấp: tại phòng trọ thuộc thị trấn Thái Bình (khu Giang Châu, TP.Sùng Tả, Quảng Tây, Trung Quốc) lực lượng chức năng phát hiện một một nạn nhân nữ bị tử vong.  Danh tính nạn nhân được xác định là Nguyễn Thị Đạt (SN 1987, trú tại xã Bằng Khánh, Lộc Bình, Lạng Sơn).

Tiến hành điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đã xác định được hung thủ gây án là 3 đối tượng: Bùi Linh Trang (SN 1992, trú tại Lục Ngạn, Bắc Giang), Phùng Thị Huyền Trang (SN 1993, trú tại Cẩm Giàng,  Hải Dương) và Đinh Thị Luyến (SN 1991) trú tại Nho Quan - Ninh Bình.

Tại cơ quan CSĐT, cả 3 đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình. Nguyên do mà cả 3 ra tay sát hại Nguyễn Thị Đạt là bởi Đạt nằm trong đường dây buôn bán phụ nữ, đã lừa bán cả 3 sang Trung Quốc để ép bán dâm. Quá căm phẫn vì bị lừa và đối xử tồi tệ, 3 người giết chết Thị Đạt rồi bắt xe trốn về Việt Nam qua cửa khẩu Chi Ma.

Từ lời khai của hung thủ và cũng là các nạn nhân, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đã lập tiếp một chuyên án triệt phá đường dây buôn người này. 2 kẻ buôn người, chuyên tìm cách lừa bán các nạn nhân là Nguyễn Hữu Dậu (SN 1981, trú tại Lục Nam, Bắc Giang) và Hoàng Thị Lan (SN 1994, trú tại huyện Sơn Động, Bắc Giang) đã bị tóm gọn.

CQĐT công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án “Buôn người”, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng Dậu và Lan để tiếp tục mở rộng điều tra và truy bắt các đối tượng liên quan.

Linh Chi - Đức Linh