Vừa qua, tập đoàn AEON chính thức khai trương công ty AEON Việt Nam và giới thiệu các dự án đầu tư của công ty tại Việt Nam.

Aeon là một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất Châu Á, bao gồm hơn 180 công ty kinh doanh các trung tâm mua sắm, dịch vụ cho thuê tài chính và các cửa hàng đặc sản với khoảng 14.000 cửa hàng lớn nhỏ, thu về hơn 5 nghìn tỷ yên mỗi năm.
Tại Việt Nam, Tập đoàn Aeon đã bắt đầu những hoạt động tín dụng tổng hợp như: công ty cổ phần dịch vụ credit card và đã bắt đầu cung cấp cho các xí nghiệp có vốn đầu tư của Nhật Bản, liên kết với một số xí nghiệp địa phương để triển khai các hệ thống CVS và những cửa hàng tiện ích, mở ra những cửa hàng nhượng quyền sử dụng (franchise). Sau này, Aeon Việt Nam sẽ vận hành trung tâm mua sắm làm cơ sở để mở ra những cửa hàng chuyên ngành và dịch vụ nhằm tăng tốc, mở rộng hoạt động tổng hợp tại Việt Nam.

Năm 2014, công ty sẽ mở ra trung tâm mua sắm đầu tiên gọi là Trung tâm Mua sắm Aeon-Tân Phú Celadon. Trung tâm này được đặt tại phía Tây cách trung tâm thành phố khoảng 9km, tại một địa điểm có số lượng dân cư 1.400.000 người mà đa phần có sử dụng xe máy, rải rác trong 15 khu vực bao gồm các nhà ở chung cư, trường học, bệnh viện... Với diện tích đất 35,000 m2, tổng diện tích sàn 70,000 m2, diện tích khai khác của trung tâm mua sắm sẽ vào khoảng 40,000 m2.
Ngoài ra công ty còn cung cấp bãi đỗ xe với sức chứa khoảng 2,800 xe so với sức chứa hiện nay của các bãi đỗ xe tại TP HCM tối đa chỉ được khoảng 1,000 chỗ. Đến cuối năm 2014, công ty sẽ khai trương Trung tâm mua sắm thứ hai tại Tp Hồ Chí Minh và đến 2015 sẽ khai trương Trung tâm mua sắm đầu tiên tại Hà Nội.

Trong kế hoạch kinh doanh trung hạn công ty công bố vào năm 2011, mục đích của tập đoàn Aeon là đến 2020 sẽ trở thành tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Châu Á.

Thu Hằng