Nằm chờ thông quan tại Hải Phòng, mẫu xe “vừa khủng vừa hiếm” Lamborghini LP550-2 Valentino Balboni sẽ sớm gia nhập vào danh sách siêu xe tại Việt Nam.

Theo diễn đàn Otofun, một trong 2 diễn đàn xe lớn nhất Việt Nam, cỗ máy tốc độ thuần khiết của Lamborghini hiện đang có mặt tại cảng Hải Phòng chờ thông quan.
 
Thông tin cụ thể về chiếc xe vừa về Việt Nam hiện chưa có nhiều nhưng những bức ảnh cho thấy siêu xe hàng hiếm này đã đặt chân đến Hải Phòng. Cũng theo ảnh trên diễn đàn, siêu xe vừa về thuộc loại xe đã qua sử dụng.
 Siêu xe vừa về thuộc loại xe đã qua sử dụng.  
 
Về vào thời điểm này, siêu xe này vẫn chưa chịu mức thuế nhập khẩu mới dành cho xe đã qua sử dụng. Cũng có thông tin cho rằng siêu xe này được đưa về để góp mặt vào hành trình siêu xe trong tháng 8 tới.
 
Là một phiên bản đặc biệt của mẫu Gallardo, đầu xe LP550-2 Valentino Balboni được thiết kế khác biệt so với bản thường với dải sơn trắng lớn chạy dọc thân xe. Xe cũng được giảm 30 kg trọng lượng để tăng khả năng vận hành. Kết cấu xe được thay đổi để tăng công suất động cơ.
Nội thất xe có tông màu đen nhưng cả hai ghế đều sẽ có sọc màu trắng cho đồng nhất với thiết kế ngoại thất. Cụm điều khiển trung tâm cũng được bọc da màu trắng tinh khiết, tạo cảm giác bên trong xe cũng có một đường sọc trắng. Tấm biển ở dưới cửa sổ bên trái có chữ ký của Valentino Balboni và số thứ tự sản xuất của chiếc xe.

Nội thất xe có tông màu đen nhưng cả hai ghế đều sẽ có sọc màu trắng.
Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau cùng động cơ V10 5.2L cho công suất 550 mã lực. Theo nhà sản xuất,  Gallardo LP550-2 Valentino Balboni có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 3,9 giây và đạt tốc độ cực đại 320km/h.

Được biết, Lamborghini chỉ xuất xưởng khoảng 250 chiếc LP550-2 với giá bán tại Mỹ vào khoảng 220.000 USD.
 
Theo VTC