- Đã có 57 hợp đồng, biên bản ghi nhớ và hàng trăm giao dịch đã được ký kết, mua bán tại Hội chợ với tổng giá trị gần 356,8 tỷ đồng tại Techmart Quang Nam 2011.

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi, Techmart Quang Nam năm 2011 đã bế mạc vào chiều 22/7, tại thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam).

Theo thông báo của Ban tổ chức, Techmart Quảng Nam năm 2011 đã thu hút gần 10.000 nghìn lượt người đến tham quan, tìm hiểu công nghệ, thiết bị. Đáng chú ý, số lượng nông đân đến thăm quan và tìm hiểu công nghệ tại hội chợ thiết bị công nghệ lần này tăng đáng kể.


Tham dự Techmart Quang Nam có gần 250 đơn vị, bao gồm các tổ chức KH và CN, các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế trong và ngoài nước; giới thiệu chào bán gần 1.038 công nghệ, thiết bị và giải pháp phần mềm tại gần 270 gian hàng.

Những lĩnh vực công nghệ mũi nhọn như: nông-lâm-thủy sản, chế biến thực phẩm chiếm 21,5%; công nghệ thông tin-viễn thông chiếm 24,5%; Điện, điện tử, tự động hóa là 20,0%; cơ khí-chế tạo máy là 15,5%…

Phát biểu tại lễ bế mạc, TS Nguyễn Văn Lạng, thứ trưởng Bộ KH&CN cho biết: Techmart Quang Nam 2011 khẳng định chợ Công nghệ và Thiết bị vùng Nam Trung bộ- Tây Nguyên là một sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật, một hoạt động hết sức thiết thực, linh hoạt và hiệu quả trong việc gắn kết khoa học và công nghệ với phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đẩy nhanh tốc độ chuyển dịch cơ cấu kinh tế của vùng, xây dựng và phát huy các thương hiệu thế mạnh của vùng. Bộ KH&CN sẽ duy trì hoạt động này trên phạm vi các tỉnh, vùng và quốc tế, tiến tới sẽ đổi mới hơn nữa cách thức tổ chức để các kỳ hội chợ thiết bị và công nghệ thực sự có hiệu quả hơn nữa.

  • Theo truyenthongkhoahoc