HTML clipboard

- Sáng 11/7, một tài xế hãng xe buýt Đông Bắc chạy tuyến Đô Lương – TP. Vinh bị một nhóm côn đồ lạ mặt mang kiếm xông lên xe chém tới tấp, khiến hàng chục hành khách hoảng loạn.

Vụ việc xảy ra lúc 6h20 khi nhóm côn đồ dùng ô tô 5 chỗ đuổi theo xe buýt và truy sát liên tục 2 lần tại trước cổng bến xe Vinh và cầu Kênh Bắc.

Tài xế xe buýt bị hành hung là anh Nguyễn Bá Mười, lái xe buýt mang BKS 37B – 000.48 kể lại: “Buổi sáng tôi chạy xe từ huyện Đô Lương, khi đi đến điểm dừng xe buýt tại Cầu Rộ trên địa bàn huyện Đô Lương thì ghé vào đón khách. Lúc này một chiếc xe khách 24 chỗ mang BKS 37S – 7427 chèn ép “cướp khách” tại điểm dừng của xe buýt. Nhưng hành khách chỉ lên đi xe buýt.

Anh Nguyễn Bá Mười
Khi tôi đi đến trước cổng bến xe Vinh thì bất ngờ bị một đối tượng dùng ống tuýp đứng phía dưới chọc liên tiếp vào chỗ ngồi của tài xế. Người này liên tục nói: “Sao đòi đánh nhau với xe Biển Hồng” tức là xe mang BKS 37S - 7427”.

Chưa dừng lại đó, khi xe buýt đến đoạn cầu Kênh Bắc, bất ngờ có một chiếc xe 5 chỗ chở 4 người và 3 người mở cửa xông lên chém tài xế.

Anh Mười nhớ lại: “Khi chạy đến cầu Kênh Bắc thì 3 đối tượng mang theo kiếm nhảy lên xe và chém liên tục vào người tôi. Mặc dù tôi đã đóng kín cửa nhưng bọn chúng vẫn xông lên dùng kiếm để chém. Lúc đó hầu hết hành khách đều hoảng loạn và co cụm lại ở cuối xe”.

Nhóm côn đồ chém 2 nhát và làm gãy ngón tay áp chót của anh Mười

Anh Mười bị chém 2 nhát vào cánh tay phải dài khoảng 6cm và bị gãy một ngón tay áp chót.

Cũng theo anh Mười, nguyên nhân dẫn đến anh bị truy sát như trên là do cạnh tranh nhau khi hành khách lên xe buýt mà không đi xe khách của Biển Hồng mang BKS 37S - 7427, nên nhà xe này đã thuê côn đồ để ‘dằn mặt’.

Trao đổi với VietNamNet, ông Bùi Ngọc Hoàng, Quản lý tuyến xe buýt Đông Bắc tại Nghệ An cho biết: “Trên tuyến Vinh – Đô Lương thường xảy ra tình trạng cướp khách của các loại xe dù. Tài xế xe chúng tôi thường xuyên bị gây gổ. Xe chúng tôi chỉ bắt khách đúng điểm, đúng lộ trình bến đậu nên không bao giờ phải tranh giành khách”.

  • Quốc Huy