- Tự giới thiệu mình là cháu của lãnh đạo Tập đoàn dầu khí Việt Nam, Hải đã khiến vài cô gái “sập bẫy” lừa.

 

Ngày 30/8, TAND Thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Dũng Hải (SN 1976, trú tại phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, Thanh Hóa) 13 năm tù giam về tội 'Lừa đảo'.

 

Trước đó, lợi dụng sự nhẹ dạ của một số người có nhu cầu tìm việc làm, bằng thủ đoạn tự giới thiệu mình là cháu của một lãnh đạo Tập đoàn dầu khí Việt Nam, có khả năng xin làm việc tại tập đoàn, Hải đã khiến một vài cô gái sập bẫy lừa.

Bị cáo tại phiên toà

Khoảng tháng 7/2009, khi đi tàu thống nhất Bắc – Nam, Hải làm quen với chị Nguyễn Thị Kim H., trú tại phường Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội, là nhân viên dịch vụ toa xe tàu thống nhất.

 

Biết chị Hoa có nhu cầu xin chuyển công tác, Hải nói có khả năng xin cho chị Hoa sang làm tại Tập đoàn dầu khí.

 

Theo lời Hải, chị Hoa đã chuẩn bị hồ sơ và 100 triệu đồng. Ngày 20-3-2010, Hải đến nhà chị Hoa ăn cơm và nhận tiền. Khoảng 1 tuần sau, chị Hoa chuyển tiếp cho Hải 20 triệu đồng vào tài khoản của Hải tại ngân hàng.

 

Nhận tiền của chị Hoa, Hải hứa hẹn đầu tháng 4-2010, chị Hoa sẽ được vào làm tại Tập đoàn dầu khí. Cuối tháng 3-2010, Hải điện thoại thông báo cho chị Hoa phải đóng cổ phần cho công ty 40 triệu đồng và 2 triệu đồng tiền bỗi dưỡng cho cán bộ.

 

Theo yêu cầu của Hải, anh Nguyễn Mạnh Hùng (chồng chị Hoa) đưa tiếp cho Hải 42 triệu đồng. Số tiền này, Hải tiêu xài cá nhân hết.

 

Với chiêu tương tự, Hải còn lừa của chị Trần Thị Thu H. số tiền 373 triệu đồng, của chị N. số tiền 14 triệu đồng. Như vậy, tổng số mà Hải lừa đảo chiếm đoạt của các nạn nhân là 564 triệu đồng.

 

T.Nhung