- Vẻ ngoài phổng phao, cách trò chuyện chững chạc khiến Thiêm nghĩ cô bé 12 tuổi đã trưởng thành. Sau thời gian yêu đương với bé gái, Thiêm đã phải nhận kết cục thảm khi anh ta bị truy tố tội Hiếp dâm trẻ em.

Ngày 14/10, TAND thành phố Hà Nội tuyên phạt Phạm Quốc Thiêm (21 tuổi, ở Đông Anh, Hà Nội) 10 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Trước đó, vào khoảng đầu tháng 3, Thiên quen biết với cháu Ngô Thị L., hơn 12 tuổi (ở Đông Anh, Hà Nội). Xin được số điện thoại của cô bé, Thiêm và cô bé L. thường xuyên nhắn tin tâm sự.

Chuyện trò với Thiêm, L. nói dối tên tuổi và địa chỉ. Vẻ ngoài phổng phao cùng cách nói chuyện chững chạc khiến Thiêm nghĩ cô bé đã trưởng thành.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Sau thời gian quen biết, hai bên nhanh chóng nảy sinh tình cảm yêu đương. Để được gặp người yêu, L. thường xuyên nói dối gia đình đi học thêm rồi đạp xe lên bờ đê gần nhà để tâm sự với Thiêm.

Ngày 23/3, do buồn chuyện gia đình, L.nhắn tin hẹn người yêu tới đón đi chơi. Nhận được tin nhắn của bạn gái, ngày 24/3, Thiêm tới đón L. rồi đưa cô bé đến trung tâm thương mại Vincom Long Biên xem phim và ăn uống.

Tại đây, L. lấy ra hơn 5 triệu đồng, là số tiền mà cô bé lấy trộm của gia đình đưa cho Thiêm để chi tiêu cho cả hai.

Sau khi xem phim xong, Thiên bảo L. lên xe để anh ta đưa về nhưng L. không đồng ý.

Thiêm đành chở cô bé tới một nhà nghỉ ở xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội. Tại đây, Thiêm đã quan hệ tình dục với bé gái. Theo cáo trạng, dù L. không đồng ý, nhưng cũng không phản ứng quyết liệt.

Đến tối, Thiêm tiếp tục quan hệ tình dục với bé gái 12 tuổi thêm một lần nữa. Sáng hôm sau, L. vẫn chưa chịu về nhà nên Thiêm lại chở cô bé tới một nhà nghỉ khác ở xã Dục Tú rồi đi làm.

Khi chỉ còn một mình ở nhà nghỉ, L. thấy hối hận nên đã gọi điện về cho gia đình tới đón.

Gia đình L. nghi ngờ cô bé bị xâm hại tình dục nên đã gặng hỏi và L. kể lại toàn bộ câu chuyện.

Tại tòa, mẹ của L. cho biết, trong mắt bà, L. vẫn chỉ là cô bé con, ngoan ngoãn, chưa hiểu chuyện người lớn.

Mẹ L. thậm chí không biết con gái mình có bạn trai và thường xuyên dùng điện thoại di động để liên lạc với người yêu.

Thấy con bỏ nhà đi, bà vội đi khắp nơi tìm và đến công an trình báo. Thậm chí người mẹ còn tìm đến nhà ngoại cảm để mong tìm được con.

Hay tin con bỏ nhà để đi qua đêm với bạn trai, bà ngỡ ngàng đau đớn. Sau khi đưa con đến nhà cậu bạn trai để nói chuyện, người mẹ đã làm đơn tố cáo Thiêm gửi tới Công an huyện Đông Anh.

Vị hội thẩm nhân dân cho rằng, sự việc xảy ra, một phần do lỗi của người mẹ đã thiếu quan tâm, giám sát con gái. Khi con gái có bạn trai và dùng điện thoại di động, người mẹ cũng không hề hay biết.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên xét xử, Thiêm đã thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố. Bị cáo tỏ ra thành khẩn, ân hận và sẵn sàng bồi thường thiệt hại với mức mà gia đình bị hại yêu cầu.

  • T.Nhung