Bộ Khoa học và Công nghệ vừa thông báo về tiến độ tổ chức xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh - Giải thưởng Nhà nước về KHCN 2010 và thời hạn nhận hồ sơ đề nghị xét thưởng cấp Nhà nước.

Theo đó, việc xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ năm 2010 tại Hội đồng cấp cơ sở sẽ hoàn thành trước ngày 15/1/2011; tại Hội đồng cấp Bộ sẽ được tiến hành từ ngày 16/1/2011 đến trước ngày 30/3/2011.



Ảnh minh họa


Thời hạn cuối cùng nhận hồ sơ đề nghị xét thưởng cấp Nhà nước đối với các công trình đã được Hội đồng giải thưởng cấp Bộ đề nghị xét thưởng là 16h30 ngày 31/3/2011. Ngày nhận hồ sơ được tính theo dấu bưu điện của Bưu điện Hà Nội (trường hợp gửi qua bưu điện) hoặc dấu “Văn bản đến” của Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ, 39 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.

Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về KHCN năm 2010 được xét tặng cho tác giả hoặc đồng tác giả của các công trình, cụm công trình KHCN đã được sáng tạo, công bố và sử dụng tại Việt Nam từ ngày 2/9/1945 đến nay. Việc xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về KHCN năm 2010 được tiến hành độc lập theo ba cấp: cấp cơ sở; cấp bộ, tỉnh, thành phố và tương đương; cấp Nhà nước.


Đáng lưu ý là hai giải thưởng cao quý này cũng được xét cho các công trình khoa học không sử dụng kinh phí từ ngân sách. Dự kiến, hai giải thưởng này sẽ được công bố nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/2011.


Mọi thông tin liên quan đến việc xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ năm 2010 đều được đăng tải trên các trang thông tin điện tử của Bộ Khoa học và Công nghệ: http://www.most.gov.vn, http://www.vista.gov.vn


Thu Trang