Cựu CEO FPT đình đám một thời hiện là người tiên phong đưa mô hình trường đại học trực tuyến mang tên FUNiX về Việt Nam nhận định: "Một cách nào đó, bay VieJet là học một cách sống mới cho hàng triệu dân thường Việt Nam."

Hiệu trưởng FUNiX không tiếc lời khen Vietjet

Trên facebook của mình, TS Nguyễn Thành Nam dí dỏm nhận xét "Tivi đưa tin, thị phần VietJet đã vượt Vietnam Airlines. Cá nhân tôi thấy hoàn toàn hợp lý. Giá rẻ. Chuyến bay nhiều. Nhân viên thân thiện, Cũng có những trục trặc, nhưng đều là bất khả kháng, ít nhất cũng không có kiểu chậm giờ do phải đợi ông X, bà Y. Thích nhất là check-in cực nhanh".

TS Nguyễn Thành Nam cho biết ông đặc biệt chú ý một điểm. Đó là "Lần nào cũng vậy, trong mỗi chuyến bay của VietJet, tôi đều gặp rất nhiều những gương mặt chất phác, của các cụ già, những người đàn bà, những chàng trai... Mặt họ như còn hằn nỗi vất vả, nhưng mắt họ ánh lên niềm vui. Nhờ có VietJet, họ được đi máy bay. Nhờ có VietJet họ được tiếp cận với loại hình dịch vụ tiên tiến nhất, được thấy những toilet tỏa mùi thơm, được học cách xếp hàng lên máy bay và tắt điện thoại nơi công cộng".

Từ mô hình thành công của Vietjet, "soi chiếu" với FUNIX, TS Nguyễn Thành Nam cũng chia sẻ "Tôi thường nói với các đồng nghiệp của tôi ở FUNiX. Luôn có 5-10% sinh viên không cần đến chúng ta. Ở đâu họ cũng có thể học giỏi. Dù là ở những trường hàng đầu của thế giới!

Việc của chúng ta là phải thay đổi 95% số sinh viên còn lại. Chúng tôi còn phải học VietJet dài!".

Chia sẻ này của TS. Nguyễn Thành Nam về "hiện tượng hàng không Vietjet" ngày 17/1 đã nhận được hơn 3.500 like và hơn 250 lượt chia sẻ cùng hàng trăm bình luận.

{keywords}

Làn sóng tranh luận mạnh mẽ

Chia sẻ của TS Nguyễn Thành Nam đã "dấy" lên một "làn sóng" tranh luận mạnh mẽ. Nhiều người chia sẻ status này kèm theo những nhận xét đồng tình với góc nhìn của TS Nguyễn Thành Nam.

"Ủng hộ Vietjet, phục vụ phần lớn nhu cầu di chuyển của dân mình quan trọng hơn sang trọng đẳng cấp. Hãy chắc chắn bạn bỏ tiền ra mua cái gì? đơn thuần là dịch vụ vận chuyển hay nhiều hơn thế và chú ý chỉ nhận những gì mình mua"- fb Nguyen Huyen.

"Đây là 1 thành tích tuyệt vời của VietJet. Rất đáng khâm phục", fb Minh Triet.

"Những chuyến từ thiện của HXR đều đồng hành cùng VJ", fb Hoa Xuong Rong.

Hàng trăm comment của bạn bè TS Nguyễn Thành Nam đều chia sẻ đã từng bay cùng Vietjet và cơ bản ủng hộ hãng hàng không này phát triển mạnh mẽ hơn nữa, vì 95% dân số Việt Nam cần có hàng không giá cả hợp lý để được tiếp cận phương tiện hiện đại này.

Trên Diễn đàn nhà báo trẻ, (group có 11.844 thành viên) cũng chia sẻ bài viết của TS. Nguyễn Thành Nam và nhận định "VietJet nên quảng bá hình ảnh của mình bằng ánh mắt vui sướng của người lao động khi được đi máy bay..."

Khá nhiều comment khác cũng góp ý thêm cho Vietjet về chất lượng dịch vụ. Fb Tran Huy Cong cho rằng: VietJet ra đời, hành khách được lợi rất nhiều và là chất xúc tác giúp Việt Nam thay đổi nhưng như vậy là chưa đủ, họ còn phải phấn đấu nhiều, còn nhiều vấn đề phải vượt qua và nếu họ vượt qua được, hãy tôn vinh Vietjet.

Trước những comment cho rằng vì phục vụ đa số khách bình dân nên có hiện tượng hành khách đi máy bay Vietjet thiếu văn minh hàng không, Fb Nguyễn Thành Nam chia sẻ thêm 2 tâm sự của công nhân đi trên chuyến bay. "Toilet ở đây sạch quá, mình bay đêm, đến nơi, cứ nằm ở nhà ga đợi sáng rồi bắt xe về quê, vẫn nhanh hơn, tiện hơn nhiều so với tàu xa, mà giá lại rẻ hơn. VietJet đã là một trường học lớn cho các bạn ấy, các bạn nên văn minh trong st của mình, lỡ có phải xuống cấp đi hàng không giá rẻ, thiết tưởng cung nên bao dung một chút với những bạn công nhân trẻ lần đầu được đi máy bay này".

Và cách đây 12 giờ đồng hồ, TS Nguyễn Thành Nam chia sẻ thêm: "Không ngờ status này được nhiều người quan tâm vậy! Có lẽ mọi người đều muốn ngành nào ở Việt nam cũng có được ít nhất là 1 "VietJet" của mình. Mong cho điều đó chóng thành sự thật!".

Ngân Phương (tổng hợp)