Bất ngờ gục ngã trước Nhật Bản trong thế dẫn bàn trước, Đức phơi bày những điểm yếu dưới hàng phòng ngự và cả sự thay đổi người thiếu hợp lý của HLV trưởng Hansi Flick.

Manuel Neuer và các đồng đội hiểu rằng, nếu tiếp tục nếm trái đắng trước Tây Ban Nha, “cỗ xe tăng” sẽ sớm bật bãi khỏi World Cup 2022.

Đức đang đối diện nguy cơ bị loại sớm

Nhiều điềm báo không tốt cho người Đức, khi họ để thua 3/4 trận gần nhất tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, đặc biệt thất thủ trước hai đại diện châu Á là Hàn Quốc và Nhật Bản.

Đức cũng thường gặp khó khăn khi gặp Tây Ban Nha, thua 4/7 lần đụng độ gần đây. Đáng chú ý là thảm bại 0-6 tại Nations League năm 2020.

Với đoàn quân La Roja, quá trình xây dựng nền móng, đặt niềm tin vào lớp trẻ của Luis Enrique đang dần hái quả ngọt. Mới nhất, họ lọt đến bán kết Euro 2020.

Mở màn World Cup 2022, Tây Ban Nha thị uy sức mạnh bằng màn huỷ diệt Costa Rica 7 bàn không gỡ. Đội bóng xứ bò tót áp đảo toàn diện, kiểm soát bóng hơn 80% và không cho đối thủ cơ hội phản kháng.

Tây Ban Nha phô diễn sức mạnh đáng sợ

Màn trình diễn của Tây Ban Nha lượt đấu đầu tiên là ấn tượng nhất. Thầy trò Enrique giờ có thể làm được điều mà ngay cả La Roja vĩ đại năm 2010 chưa thể thực hiện - thắng hai trận mở màn tại một kỳ World Cup.

Tuy vậy, ở thế cùng đường, Đức luôn biết cách chứng tỏ bản lĩnh và tinh thần chiến đấu kiên cường. Điểm mấu chốt, họ cần duy trì thế chủ động, nhịp điệu và nguồn năng lượng tuyệt vời như quãng 45 phút đầu trận gặp Nhật Bản.

Với kèo Tây Ban Nha chấp đồng banh (0: 1/4), nhà cái đánh giá không cao cửa thắng của kèo trên. Nhiều khả năng, cuộc thư hùng sẽ kết thúc với tỷ số hoà.

Tỷ lệ châu Á: Tây Ban Nha chấp đồng banh (0: 1/4)

Tỷ lệ bàn thắng: 2 3/4

Dự đoán: Hoà 1-1

Thông tin bên lề

- Tuyển Đức mới chỉ thắng 1/7 lần chạm trán gần nhất với Tây Ban Nha.

- Các cầu thủ Đức ghi bàn ở 16/17 trận vừa qua.

- Tỷ số 7-0 trước Costa Rica là trận thắng đậm nhất của Tây Ban Nha tại các kỳ World Cup họ tham dự.

Đội hình dự kiến

Tây Ban Nha: Simon; Azpilicueta, Rodri, Laporte, Alba; Pedri, Busquets, Gavi; F. Torres, Asensio, Olmo.

Đức: Neuer; Kimmich, Rudiger, Schlotterbeck, Raum; Goretzka, Gundogan; Gnabry, Muller, Musiala; Havertz.

Bảng xếp hạng
STT Đội Trận T H B HS Điểm
Bảng E
1 Tây Ban Nha 1 1 0 0 7 3
2 Nhật Bản 1 1 0 0 1 3
3 Đức 1 0 0 1 -1 0
4 Costa Rica 1 0 0 1 -7 0

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay mới nhất tại đây!