Những diễn biến của lượt về giải VĐQG Futsal HDBank 2017 ngày càng hấp dẫn và bất ngờ, đặc biệt là trận đấu giữa nhà đương kim vô địch Thái Sơn Nam và Thái Sơn Bắc vào chiều 14/6, trong khuôn khổ vòng đấu thứ 13...

Với những chiến thắng liên tiếp ở lượt về, chiến thắng dễ dàng Thái Sơn Bắc với tỉ số 6-3 trận lượt đi, không ngạc nhiên khi đội bóng của HLV Nguyễn Bảo Quân nắm được thế chủ động trên sân. Và khi hiệp đấu đầu tiên kết thúc, Thái Sơn Nam đã dẫn trước 2-0 sau các pha lập công của Văn Quý, Danh Phát, bất chấp đội bóng đến từ Hà Nội nhập cuộc khá tự tin.

{keywords} 

Những tưởng chiến thắng sẽ lại đến với các cầu thủ Thái Sơn Nam như ở trận lượt đi, thì mọi chuyện lại thay đổi nhanh chóng khi bắt đầu hiệp hai chừng 2 phút. Chỉ trong vòng 30 giây Thành Tín đã có được cú đúp để đưa trận đấu về vạch xuất phát sau các pha dứt điểm nhanh, khi hàng thủ Thái Sơn Nam mắc sai lầm.

Bị gỡ hoà, Thái Sơn Nam đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng, nhưng Thái Sơn Bắc và thủ môn ĐTQG Văn Huy đã đánh chặn được hầu hết các đợt tấn công từ phía các nhà ĐKVĐ. Không những thế, những đợt phản công từ Thái Sơn Bắc cũng khiến đội bóng của HLV Nguyễn Bảo Quân tương đối vất vả.

{keywords} 

Bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra ở phút 33 khi thủ thành Đình Thuận bên phía Thái Sơn Nam nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân, sau tình huống bắt bóng ngoài vòng cấm. Và trong quãng thời gian chơi hơn người này, Thái Sơn Bắc đã có được bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 đầy bất ngờ, sau pha dứt điểm thành bàn ở góc hẹp, ở phút 34.

Không còn cách nào khác, các nhà ĐKVĐ buộc phải thay đổi chiến thuật và chuyển sang chơi power-play. Và cũng ở thời điểm Thái Sơn Nam đẩy cao đội hình này, Văn Tiến đã tận dụng cơ hội để đưa Thái Sơn Bắc dẫn trước 4-2 ở phút 38.

Những phút còn lại, Thái Sơn Nam chơi dồn ép nhưng không thể phá vỡ được hàng thủ của Thái Sơn Bắc, chiến thắng đến với đại diện futsal Thủ đô chỉ còn tính bằng giây.

{keywords} 

Tuy nhiên, 20 giây cuối cùng này đã khiến trận đấu thực sự hấp dẫn. Và những nỗ lực không biết mệt mỏi của Thái Sơn Nam đã được đền đáp với các pha dứt điểm thành bàn ở những giây cuối cùng của Danh Phát và Văn Quý để trận đấu kết thúc với tỉ số 4-4 đầy nghẹt thở...

{keywords} 

Ở các trận đấu khác, Sanatech Khánh Hoà đã bảo vệ được ngôi vị nhì bảng của mình sau cuộc lội ngược dòng trước Cao Bằng. Trước đó, vòng đấu thứ 13 của giải VĐQG Futsal HDBank 2017 cũng chứng kiến một cuộc lội ngược dòng khác ở trận đấu giữa Hoàng Thư Đà Nẵng và Sài Gòn FC.

Sau vòng đấu này, giải sẽ tạm nghỉ đến ngày 17/6 trước khi quay trở lại với các trận đấu diễn ra từ 9 giờ sáng đến 18 giờ chiều tại NTĐ QK7 (TPHCM)

Kết quả các trận đấu ở vòng 13 giải VĐQG Futsal HDBank 2017:

Trận 1 (9h00): Hoàng Thư Đà Nẵng - Sài Gòn FC: 1-3

Trận 2 (11h00): Cao Bằng - Sanatech Khánh Hoà: 2-4

Trận 3 (14h00): Thái Sơn Nam - Thái Sơn Bắc: 4-4

Trận 4 (16h00): Sanna Khánh Hoà - Tân Hiệp Hưng: 2-1

Trận 5 (18h00): Sanest Tourist Khánh Hoà - Hải Phương Nam Phú Nhuận: 2-6

Tại lượt về giải VĐQG HDBank Futsal 2017, Ban tổ chức vẫn tiếp tục phát hành vé 0 đồng cho người hâm mộ đến xem tại nhà thi đấu và tiến hành bốc thăm cuống vé của khán giả trong thời gian giải lao để chọn ra những người may mắn trúng thưởng các phần quà hấp dẫn từ HDBank: vé máy bay khứ hồi châu Á, vé máy bay khứ hồi nội địa, vali cao cấp Lock & Lock, balô thời trang.

Vĩnh Phú