Game cờ bạc “tung hoành” trên mạng xã hội

Trên Facebook, game cờ bạc vẫn tồn tại một cách ngang nhiên, từ chạy quảng cáo đến livestream trực tiếp, video giới thiệu hay thành lập các hội nhóm, fanpage…

Doanh nghiệp Việt chuyển mình trong nền kinh tế dữ liệu

Trong bối cảnh dữ liệu là một loại tài nguyên mới, nhiều công ty, doanh nghiệp, tổ chức đang tận dụng dữ liệu nhằm chuyển đổi số hoạt động của mình.

4 bước để đăng ký tên miền thương hiệu cá nhân trực tuyến ID.VN

ID.VN là một trong ba đuôi tên miền mới được mở cho người dân đăng ký từ ngày 1/6. Để đăng ký tên miền thương hiệu cá nhân trực tuyến này, các cá nhân cần thực hiện 4 bước.

Cần xem game là ngành kinh tế số và thay đổi định kiến xã hội

Game có đóng góp lớn trong việc tạo ra nền kinh tế số, kinh tế tri thức, nên cần xem đây là một ngành. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần chung tay để thay đổi góc nhìn định kiến về game như hiện nay.

50% người dùng Việt bị thuyết phục bởi “free ship” khi mua hàng online

Miễn phí vận chuyển hay "free ship" chính là yếu tố tác động mạnh nhất tới việc kích hoạt hành vi mua hàng online của người dùng Việt.

Nếu áp thuế tiêu thụ đặc biệt, game Việt sẽ “chết” trên sân nhà

Các doanh nghiệp game Việt cho rằng nếu chồng thêm thuế tiêu thụ đặc biệt, doanh nghiệp Việt sẽ mất hoàn toàn khả năng cạnh tranh trên chính sân nhà và thị phần sẽ thuộc về game lậu.

Tiết kiệm hàng nghìn tỷ đồng sau một năm triển khai Đề án 06

Sau một năm triển khai Đề án 06, đã tiết kiệm cho ngân sách nhà nước và người dân hàng nghìn tỷ đồng, cắt giảm các thủ tục trong lĩnh vực y tế, giáo dục…

Tìm cách nhân rộng kinh nghiệm xử lý TikTok với các nền tảng xuyên biên giới

Dựa trên kinh nghiệm kiểm tra và xử lý TikTok, cơ quan quản lý sẽ tìm cách nhân rộng và xử lý các nền tảng xuyên biên giới khác trong nửa cuối năm 2023.

Gỡ bỏ hàng nghìn thông tin xấu độc trên Facebook, YouTube, TikTok

Theo báo cáo của Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT), trong 6 tháng đầu năm 2023, hoạt động ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin xấu độc trên không gian mạng đạt tỷ lệ cao nhất từ trước tới nay.

Vi phạm bản quyền tại Việt Nam đã bước sang giai đoạn mới

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Liên minh Sáng tạo và giải trí thuộc Hiệp hội Điện ảnh Mỹ nhận xét, vi phạm bản quyền tại Việt Nam bước sang giai đoạn mới khi nhiều web lậu do người Việt điều hành.

Chatbot AI với khả năng chat, vẽ tranh bằng tiếng Việt

Veronica là startup AI do các kỹ sư Việt Nam phát triển với các tính năng tương tự những chương trình AI tiên tiến nhất như Midjourney, ChatGPT.

Tòa án Hà Nội thụ lý vụ án Sconnect kiện eOne xâm hại quyền tác giả

Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) cho biết, Tòa án nhân dân TP Hà Nội thụ lý vụ án Sconnect kiện eOne là sở cứ quan trong để Cục làm việc với Google xử lý việc tranh chấp bản quyền.

VTC và VIRESA ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

Chiều 8/6, tại Hà Nội, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện, hướng đến thúc đẩy sự phát triển ngành thể thao điện tử giải trí Việt Nam.

Xuất khẩu thương mại điện tử của Việt Nam có thể đạt hơn 296 nghìn tỷ đồng

Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho rằng thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ thúc đẩy kinh tế số Việt Nam phát triển mạnh mẽ.

Nếu có giải pháp tốt, kinh tế số của Việt Nam có thể đạt 25% GDP

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, hết năm 2023, kinh tế số của Việt Nam có thể sẽ chiếm trên 17% GDP và nếu có giải pháp thúc đẩy tốt, kinh tế số có thể thể đạt 25% GDP vào năm 2025.

Đáng chú ý

Rào cản trên đường đến 1.000 tỷ USD của kinh tế số Đông Nam Á

Kinh tế số Đông Nam Á có nhiều thuận lợi để phát triển như dân số trẻ, thành thạo công nghệ. Tuy nhiên, vẫn tồn tại khoảng cách kỹ thuật số giữa các quốc gia cũng như trong cùng một nước.

Việt Nam có gần 4 triệu người sử dụng Mobile Money

Mobile Money là dịch vụ dùng tài khoản viễn thông để thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ, từ đó thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là tại các vùng nông thôn.

Vietnamobile “bắt tay” VNPAY cho khách hàng tiếp cận ví điện tử

Thỏa thuận này giúp thanh toán các dịch vụ di động Vietnamobile trên các kênh số và là cơ hội để đưa các dịch vụ của VNPAY như ví điện tử tiếp cận tới nhiều khách hàng.

Ví điện tử dùng thuật toán AI phát hiện các nhóm game cờ bạc

Với việc áp dụng các đặc trưng và thuật toán AI phù hợp, hệ thống MoMo có thể phát hiện ra các nhóm game cờ bạc, không chỉ game bài chẵn - lẻ mà còn cả các game bài khác như tá lả, tài - xỉu.

Hà Tĩnh phải rạng danh bằng nền kinh tế công nghệ cao

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho rằng, chuyển đổi số sẽ tạo nên những thay đổi đáng kể cho tỉnh, trở thành chìa khóa để Hà Tĩnh lập nên những kỳ tích mới.

CMC Global - thương hiệu trẻ mang khát vọng lớn

Sau 6 năm thành lập, CMC Global đã đạt được những thành công nhất định trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm và dịch vụ CNTT, hiện thực hoá khát vọng của tập đoàn CMC là đưa dịch vụ CNTT Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Mobile Money sẽ được đẩy mạnh tại các huyện đảo tiền tiêu của Tổ quốc

Mobile Money đã đẩy nhanh việc thanh toán không dùng tiền mặt tại khu vực nông thôn, miền núi và hải đảo, những nơi người dân không tiếp cận được với các điểm giao dịch ngân hàng.

Kiểm tra toàn diện TikTok Việt Nam được thực hiện thế nào?

Tất cả vấn đề nóng như thuật toán phân phối, đề xuất nội dung, quản lý Idol và việc thực hiện nghĩa vụ về thuế của TikTok,... đều sẽ được kiểm tra toàn diện.

Bộ Tài chính quyết áp thuế tiêu thụ đặc biệt game online

Trước nhiều ý kiến đề xuất bỏ game online ra khỏi danh sách áp thuế tiêu thụ đặc biệt, Bộ Tài chính vẫn bảo lưu quan điểm của mình.

Make in Viet Nam phải gợi lên sự tự hào trở thành thương hiệu quốc gia

Make in Viet Nam phải trở thành thương hiệu quốc gia. Đây là sự kỳ vọng của Bộ TT&TT sau 3 năm triển khai Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam.