- Sau gần 1 tuần xảy ra hiện tượng sụt đất tại gia đình anh Nguyễn Thanh Bình, xóm 16, thôn Áng Hạ, xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đến hôm nay, 27/12, gia đình anh Bình cùng những hộ dân khác ở xung quanh vẫn phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất vì không được và cũng không dám quay lại nơi đã sụt đất để tiếp tục sinh sống.

Liên tiếp trong mấy ngày qua, sau khi VietNamNet đưa tin về “hố tử thần” bất ngờ xuất hiện ở Hà Nội, rất nhiều người dân ở thôn Áng Hạ đã gọi điện đến tòa soạn để mong chờ được biết sớm nhất kết luận của cơ quan chức năng về hiện tượng xảy ra tại thôn của họ.

Nhưng trong khi Sở TN-MT Hà Nội còn chưa công bố một thông tin nào như đã hứa với báo chí và người dân rằng đầu tuần sẽ có câu trả lời thì đến ngày hôm nay, thêm 4 hộ dân của thôn Áng Hạ đã tiếp tục phải di chuyển ra khỏi nhà vì có nhiều hiện tượng lạ xuất hiện. 

Trong khi Sở TN-MT Hà Nội còn chưa công bố một thông tin nào như đã hứa với báo chí và người dân thì thêm 4 hộ dân của thôn Áng Hạ đã tiếp tục phải di chuyển ra khỏi nhà vì có nhiều hiện tượng lạ xuất hiện.

Xung quanh khu vực xuất hiện “hố tử thần”, nền nhà của gia đình anh Nguyễn Thanh Bình đã xuất hiện những vết rạn nứt khá to và rõ rệt.

Xung quanh nhà anh, 4 hộ gia đình nữa là nhà ông Lợi, ông Chánh, ông Mỹ… cũng đã xuất hiện các vết nứt, rạn trong nhà. Sau nhiều ngày chờ đợi kết luận của cơ quan chức năng mà không có câu trả lời, những hộ dân này đã phải quay lại nhà mình, di chuyển hết đồ đạc đi vì lo lắng rằng, có khi chỉ trong một đêm đi ngủ nhờ rồi quay lại thì của cải, đồ đạc đã sụt hết xuống lòng đất.

Người dân trong làng hiện rất hoang mang và lo lắng, bởi họ cho rằng, “hố tử thần” đã xuất hiện kì bí như vậy thì cũng có thể xuất hiện ngay giữa nhà các hộ dân khác trong làng bất kì lúc nào. Đến thời điểm này, khu vực xung quanh “hố tử thần” vẫn được rào chắn kĩ càng. Lực lượng dân phòng ngày đêm canh gác để không có tai nạn đáng tiếc nào xảy ra.

Xung quanh khu vực xuất hiện “hố tử thần”, nền nhà của gia đình anh Nguyễn Thanh Bình đã xuất hiện những vết rạn nứt khá to và rõ rệt.

Một người dân tham gia vào việc canh phòng “hố tử thần” cho biết: “Chúng tôi chỉ muốn sớm nhận đựơc kết luận của cơ quan chức năng, kiểm tra dưới đáy của lòng đất này có gì, để gia đình còn yên tâm ăn ở. Mọi người chỉ lo dưới hố đất sâu này có khi còn rỗng thì đáng lo lắm...”.

Đáng lưu ý rằng, khu vực xuất hiện hố tử thần chỉ cách sông Đáy khoảng 200m. VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vụ việc này.

Thu Lý