thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Xử lý thiết bị gây nhiễu, kích sóng bày bán trên sàn TMĐT

Các thiết bị gây nhiễu, kích sóng điện thoại di động sẽ bị rà soát, gỡ bỏ khỏi các sàn thương mại điện tử.

Shopee, Lazada, TikTok kiếm nghìn tỷ tại Việt Nam nhờ phục vụ chị em

Tổng doanh thu bán lẻ 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop Quý 1/2024 đạt hơn 71.000 tỷ đồng, trong đó phần không nhỏ tới từ các món đồ chăm sóc da.

Trong 3 tháng, người Việt mua 766,7 triệu món hàng trên 5 sàn thương mại điện tử

Theo báo cáo mới đây của Metric, tổng doanh số bán hàng trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam trong quý I đã tăng 79% so với cùng kỳ năm ngoái.

‘Shopee - Tinh hoa Việt du ký’ - chuỗi livestream lan toả đặc sản địa phương

“Shopee - Tinh hoa Việt du ký” là sáng kiến mới của Shopee nhằm hỗ trợ doanh nghiệp địa phương giới thiệu sản phẩm Việt chất lượng trên khắp cả nước. Chương trình được lên sóng định kỳ vào ngày 15 hàng tháng từ tháng 4/2024 đến tháng 12/2024.

Livestream 'Ứng dụng điện toán đám mây trong thương mại điện tử'

Các giải pháp dựa trên đám mây giúp doanh nghiệp thương mại điện tử mở rộng kinh doanh mà không cần đầu tư quá nhiều vào hạ tầng IT, tiết kiệm chi phí và gia tăng sự cạnh tranh.

Bỏ việc văn phòng, 8X Nhật mở startup nền tảng số Việt Nam

Sau 6 năm dựng nghiệp tại Việt Nam, Kamereo - startup nền tảng số Make in Viet Nam của Taku Tanaka đã gọi được tổng số tiền đầu tư 7,2 triệu USD.

Shopee nâng cấp dịch vụ bằng chính sách mới

Nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, gần đây Shopee nâng thời gian được trả hàng miễn phí cho người dùng trên nền tảng lên mức tối đa 15 ngày.

Đề xuất có chế tài xử lý người dùng dịch vụ bưu chính khi ‘bom hàng’

Từ thực tế cung cấp dịch vụ, đại diện Công ty Bamboship đề xuất Luật Bưu chính sửa đổi sẽ bổ sung quy định về chế tài xử lý những người dùng dịch vụ bưu chính khi có các hành vi như đặt hàng ảo hay ‘bom hàng’.

Lĩnh vực kho hàng và logistics Việt chuyển đổi số nhanh nhờ TMĐT

Zebra Technologies nhận định lĩnh vực kho hàng và logistics Việt sẽ chuyển đổi số nhanh trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển "nóng" tại Việt Nam.

Shark Bình 'săn' startup thương mại điện tử

Quỹ khởi nghiệp của Shark Bình đang săn tìm các startup bán lẻ qua kênh thương mại điện tử. Đây là nỗ lực hâm nóng thị trường trong bối cảnh năm 2023 là một 'mùa đông khởi nghiệp'.

Mặt bằng cho thuê đắt đỏ nhất TP.HCM bỏ trống, lộ thời điểm thị trường phục hồi

Giá thuê 650 triệu đồng/tháng và từng được các nhãn hàng tranh giành, mặt bằng có vị trí đắt đỏ bậc nhất TP.HCM nay lại bỏ trống. Thị trường nhà phố cho thuê dự báo vẫn còn khó khăn.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Chọn được 100 doanh nghiệp tốt nhất để quảng bá trên không gian số

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho hay Bộ Công Thương đã chọn được 100 doanh nghiệp có sản phẩm tốt nhất để giới thiệu với cộng đồng thế giới qua nền tảng xuyên biên giới.

Doanh nghiệp thương mại điện tử Trung Quốc bành trướng ở Hàn Quốc

Theo nhà chức trách Hàn Quốc, nước này đang tìm cách chống lại đà mở rộng của các nhà khai thác nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc như AliExpress, Temu và Shein trong nước.

Đặc sản cháy hàng trên livestream, TikToker chốt đơn 100 tỷ

Không chỉ chốt đơn hàng giá trị cả 100 tỷ đồng trên chợ điện tử mới, thông qua video ngắn, các TikToker đã kể câu chuyện đằng sau mỗi nông sản, đặc sản Việt đều là “tấm chân tình” của người nông dân tới hàng tỷ người xem.

Vì sao kinh tế số Đông Nam Á qua mặt phương Tây?

Khi khắp thế giới đang chuyển mình sang nền kinh tế số, xuất hiện nhiều dấu hiệu cho thấy khu vực Đông Nam Á đang dần vượt mặt Mỹ, Trung Quốc và châu Âu để vươn lên dẫn đầu.

Amazon ra mắt trợ lý AI mua sắm trực tuyến

Ngày 1/2, Amazon công bố trợ lý AI - Rufus hỗ trợ người dùng tìm kiếm và mua sắm sản phẩm trực tuyến bằng cả văn bản và giọng nói.

Doanh thu 5 sàn thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt 310 nghìn tỷ năm nay

Dự báo doanh thu và sản lượng bán ra trên 5 sàn thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng mạnh, có thể đạt hơn 310 nghìn tỷ đồng vào năm 2024, tăng trưởng 35% so với năm 2023.

Trung Quốc tìm kiếm động lực tăng trưởng ở TMĐT và trí tuệ nhân tạo

Ngân hàng đầu tư Thụy Sĩ UBS đánh giá, các công ty Internet Trung Quốc đang tìm cách theo đuổi tăng trưởng thông qua thị trường quốc tế và trí tuệ nhân tạo (AI) vào năm 2024.

Tổng doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử Việt Nam tăng 53,4% trong năm 2023

Doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử tại Việt Nam là Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop, Sendo năm 2023 đạt gần 232,2 nghìn tỷ đồng, tăng 53,4% so với năm 2022.