thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

‘Ông lớn' thương mại điện tử Trung Quốc mở đường bay sang Việt Nam

Bộ phận vận chuyển hàng hóa hàng không của JD.com vừa hoàn thành chuyến bay khứ hồi đầu tiên giữa Thâm Quyến (Trung Quốc) và thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng hành cùng nông dân đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, cùng với sự hỗ trợ của ngành chức năng, nhiều nông dân ở các địa phương đã linh hoạt sử dụng các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT), mạng xã hội để bán hàng nông sản.

102 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP tỉnh Bắc Ninh năm 2023

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phê duyệt danh mục sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã, phường, thị trấn một sản phẩm (OCOP) năm 2023; chủ yếu thuộc các lĩnh vực: Lương thực, thực phẩm, dược liệu, đồ uống, đồ thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng…

Gỡ khó cho nông sản, đặc sản miền núi muốn lên sàn thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử là kênh tiêu thụ hiệu quả cho nông sản, đặc sản miền núi, vùng sâu, vùng xa. Tuy nhiên, vẫn không ít hợp tác xã, hộ nông dân gặp khó khăn khi tiếp cận kênh tiêu thụ mới này.

Đừng để nông sản Việt thất thế trên 'mặt trận' xuất khẩu online

Nhiều nước đã xuất khẩu online thành công các mặt hàng nông sản, trong khi đó Việt Nam vẫn chưa làm tốt, dù sở hữu nhiều thế mạnh về nông nghiệp, đặc biệt là trà và cà phê.

Indonesia dự kiến cấm bán hàng trên mạng xã hội do vấn nạn 'phá giá'

Indonesia có kế hoạch ban hành quy định thương mại sửa đổi, trong đó cấm hoạt động buôn, bán hàng hoá trên mạng xã hội.

TikTok ra mắt dịch vụ mua sắm online tại thị trường Mỹ

TikTok, công ty thuộc tập đoàn ByteDance (Trung Quốc) đặt mục tiêu tận dụng thị trường phát trực tuyến (streaming-service) 150 triệu người dùng Mỹ cùng các video viral trên nền tảng để nhảy vào cuộc chơi thương mại điện tử tại đây.

Coolmate tăng doanh thu 80 lần nhờ chuyển đổi số ngành thời trang

Năm 2023, Coolmate dự kiến đạt mức doanh thu 400 tỷ đồng, tăng 80 lần so với năm đầu tiên. Bí quyết của Coolmate là đi trước xu hướng và dùng công nghệ để giải đúng nhu cầu thực tế.

Số lượng các nhà bán hàng Việt trên Amazon tăng trưởng 80%

Theo báo cáo của Access Partnership, kim ngạch xuất khẩu bán lẻ B2C Việt Nam ước đạt 3,5 tỷ USD năm 2022, điều này cho thấy tiềm năng lớn của thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam.

Rời bỏ Google để tự kinh doanh, thành tỷ phú giàu thứ 4 Trung Quốc

Đó là câu chuyện đầy cảm hứng về tỷ phú Colin Huang, người sáng lập 'gã khổng lồ' về thương mại điện tử Pinduoduo của Trung Quốc.

Thương mại điện tử giúp nông sản Lâm Đồng ngày càng khẳng định giá trị

Làn sóng tăng trưởng với nhiều tín hiệu tích cực đã mang lại cơ hội cho nông sản Lâm Đồng tìm lại được giá trị chất lượng, giá trị thương hiệu căn bản vốn có.

Để thương mại điện tử đến gần với nông thôn

Những năm gần đây tại Thanh Hoá, mô hình kinh doanh trên sàn thương mại điện tử ngày càng phát triển, tạo điều kiện cho nhiều nông dân, hộ sản xuất, kinh doanh, HTX có thêm cơ hội giới thiệu và đưa sản phẩm nông, lâm, thủy sản đến với thị trường.

Bình Thuận thúc đẩy phát triển thương mại điện tử

Cùng với sự bùng nổ của thời đại công nghệ thông tin, thương mại điện tử tại Bình Thuận luôn được các cấp ngành, cộng đồng doanh nghiệp quan tâm nhằm từng bước thúc đẩy phát triển…

Phiên chợ OCOP 4.0: Một buổi livestream thu hút 520 nghìn người xem

Chỉ trong buổi sáng, 32 phiên livetream bán sản phẩm OCOP của các Tiktoker và người nông dân đã thu hút 552.000 người xem, đem về doanh thu 340 triệu đồng.

Thương mại điện tử Trung Quốc cạnh tranh bằng giao hàng miễn phí, siêu tốc

Vận chuyển trở thành “mặt trận” mới của các công ty thương mại điện tử Trung Quốc với các dịch vụ giao hàng rẻ hơn, nhanh hơn nhằm giành giật khách.

Alibaba tái đầu tư mảng cốt lõi khi Trung Quốc đặt hi vọng vào kinh tế nền tảng

Alibaba quay trở lại đầu tư mảng kinh doanh cốt lõi thương mại điện tử sau khi chính phủ Trung Quốc đánh đi tín hiệu sẽ 'ủng hộ' những gã khổng lồ công nghệ trong nước.

Nâng cao quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Thời gian qua, ngành Thuế tỉnh Khánh Hoà đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai quản lý thuế đối với hoạt động này vẫn còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.

Đưa 6000 sản phẩm thủ công và đặc sản Việt lên sàn thương mại điện tử

Hơn 500 thương hiệu, 6000 sản phẩm thủ công và đặc sản Việt đã được đưa lên sàn thương mại điện tử để bán cho người tiêu dùng.

Tô Châu chi đậm thúc đẩy livestream thương mại điện tử

Trung tâm sản xuất công nghệ cao Tô Châu của Trung Quốc vừa giới thiệu một loạt biện pháp, bao gồm hỗ trợ tài chính, để thúc đẩy hoạt động livestream thương mại điện tử tại đây.

Xúc tiến thương mại điện tử mạnh mẽ, nông sản Yên Bái được ưa chuộng

Nhờ triển khai đa dạng, kết hợp linh hoạt các hình thức xúc tiến trên cơ sở ứng dụng CNTT, chuyển đổi số; quảng bá rộng rãi nông sản đặc trưng miền núi trên các sàn thương mại điện tử, đặc sản Yên Bái được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.